Sức khỏe

Cây muối chữa ho lâu ngày, lở loét

Phạm Hoa 11/06/2024 06:05

(GDTĐ) - Cây muối, hay còn được biết đến với tên gọi diêm phu mộc, là một loại dược liệu được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền, từ lá đến rễ, thân và vỏ cây đều có thể làm thuốc.

Cây Muối

Cây Muối là một loại cây quý có nhiều công dụng quan trọng trong y học cổ truyền và hiện đại, bao gồm khả năng chống virus, hỗ trợ chữa ung thư, và hỗ trợ chữa trị đái tháo đường. Trong y học cổ truyền, cây Muối được sử dụng để chữa trị nhiều bệnh như tiêu chảy, ho, lở loét, và đau răng.

Chữa đi lỵ ra máu lâu ngày: Dùng Ngũ bội tử 1 lạng (40 g) và Phèn phi 5 đồng cân (20 g). Tán bột viên với hồ, uống với nước cơm, mỗi lần 2 g đến 8 g. Ngày uống 2 – 3 lần.

Chữa ho lâu ngày, khạc ra máu: Sử dụng phần cuống lá của cây phơi khô hoặc rang lên. Tán thành bột mịn và uống mỗi lần 4g với nước chè sau bữa ăn. Ngày uống 2 – 3 lần.

Chữa trị loét lợi và đau răng: Sử dụng phần thân hoặc lá của cây, phơi khô và nghiền thành bột. Đắp bột trực tiếp lên răng hoặc vùng lợi bị tổn thương. Hoặc xát xỉa vào chỗ đau.

Chữa lòi dom, lở loét, vết thương: Rửa bằng dung dịch 5 – 10% Ngũ bội tử.

Chữa trị thủy thũng: Vỏ rễ cây Muối 4 – 8 g, nấu nước uống. Vỏ rễ cây Muối 4 – 8g, nấu nước uống. Sắc với khoảng 1 lít nước, chia thành nhiều lần uống trong ngày với liều dùng đúng 1 thang/ngày.

Chữa trị bệnh thận hư, thận ứ nước: Cây muối, cây nổ, cây mực, cây quýt gai mỗi vị 20g. Nấu sắc với khoảng 800ml nước, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Hình dạng đặc biệt của cành lá cây Muối

Chữa trị đau bụng, đi tiêu lỏng: Sử dụng một lượng cây muối khô từ 20-30g mỗi ngày. Tán thành bột mịn, làm viên bằng hạt đậu xanh. Uống khoảng 15 – 20 viên/ngày cùng với nước ấm pha bạc hà.

Chữa trị chứng sa âm đạo: Bột cây muối trộn với giấm, bôi bên ngoài trên rốn để điều trị chứng sa âm đạo và chứng đái dầm.

Lưu ý: Đối với những bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, việc sử dụng cây muối cần tham khảo và giám sát của bác sĩ chuyên khoa; Kiểm tra kỹ đặc tính và sự tương thích của cơ thể trước khi sử dụng, đặc biệt là đối với phần mủ của cây muối có thể gây kích ứng nếu dùng không đúng cách; Không được dùng cho trẻ em và phụ nữ mang thai; Tìm mua sản phẩm từ các nguồn uy tín và được kiểm định để đảm bảo chất lượng và an toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây muối chữa ho lâu ngày, lở loét