CĐ Lê Quý Đôn: Cơ hội cho học viên thực tập, làm việc nước ngoài

Anh Thư | 29/08/2023, 17:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của trường, học viên có cơ hội làm việc tại các nước Đức, Mỹ, Nhật, Hàn,..

Đặc biệt trong thời gian học tại trường, sinh viên cũng được thực tập ở thị trường lao động các nước với mức lương rất cao.

Đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập và làm việc

Trường CĐ Lê Quý Đôn (Trực thuộc Tập đoàn Anh Vinh) đang có nhiều chương trình đào tạo được quốc tế công nhận giúp sinh viên dễ dàng ra nước ngoài thực tập và làm việc với mức đãi ngộ rất cao

Thị trường các nước tiên tiến có tỷ lệ dân số già cao đều cần lao động có kỹ năng tay nghề để đảm nhận các công việc kỹ thuật, dịch vụ mà lao động trẻ trong nước không đủ nhân lực đáp ứng. Việt Nam là nước có nguồn lao động trẻ dồi dào nên nhiều nước nhắm đến để tuyển dụng.

Đáp ứng nhu cầu này, trường CĐ Lê Quý Đôn đang đi theo xu hướng dạy kỹ năng nghề liên kết với các trường quốc tế hoặc chương trình song bằng với bằng cấp được nước ngoài công nhận.

le-quy-don-1.jpg.jpg
Trường CĐ Lê Quý hợp tác để trao đổi sinh viên Việt Hàn với trường Đại học khoa học kỹ thuật ChunNam (Hàn Quốc) và sự hợp tác giữa Tập đoàn Anh Vinh với công ty Huyndai.

Mô hình phổ biến nhất là liên kết với các trường ở Mỹ, Đức, Nhật, Hàn, Úc... để đào tạo nghề theo chương trình quốc tế. Cụ thể, CĐ Lê Quý Đôn đã ký kết và đưa người đi học tập và làm việc tại 6 nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Úc, Đức.

Cách làm này giúp tạo ra nguồn lao động có tay nghề cao cho sản xuất - kinh doanh trong nước cũng như nước ngoài. Sinh viên sau tốt nghiệp am hiểu ngoại ngữ có thể tham gia các chương trình xuất khẩu lao động, làm thực tập sinh... mà nhà trường đang có.

Ưu điểm nổi trội mà Lê Quý Đôn đang có

Một đặc điểm thuận lợi cho sinh viên của trường là, Trường trực thuộc Tập đoàn Anh Vinh phát triển, mở chi nhánh ở các nước để hỗ trợ học viên và người lao động tại nước ngoài. Trong đó đáng chú ý nhất là chương trình du học, hợp tác để trao đổi sinh viên Việt Hàn với trường Đại học khoa học kỹ thuật ChunNam (Hàn Quốc) và sự hợp tác giữa Tập đoàn Anh Vinh với công ty Huyndai.

Các ngành đào tạo của trường đang chú trọng như: Chăm sóc sắc đẹp, Điều dưỡng, Hộ sinh, Dược, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Điện dân dụng, May công nghiệp, Quản trị kinh doanh và Xây dựng.

le-quy-don-4.jpg.jpg
Chương trình gặp gỡ đầu năm  với phụ huynh, học sinh của trường và làm thủ tịc nhập học cho tân sinh viên 

Bên cạnh đấy, Tập đoàn Anh Vinh (tập đoàn “mẹ” của trường ) được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép cung ứng và xuất khẩu lao động. Các sinh viên, lao động, đối tác sẽ được đào tạo một cách bài bản, khép kín từ khâu tuyển sinh, đào tạo và đưa lao động đi xuất khẩu với chi phí thấp nhất, thời gian đào tạo ngắn, công việc ổn định và thu nhập cao.

Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến, đặc biệt, chương trình có các chuyên gia hỗ trợ tư vấn về luật di trú, chính sách, visa… để thuận lợi cho người lao động hiểu rõ về cơ hội học tập, lao động theo diện EB3.

Hiện tại, sinh viên tại Lê Quý Đôn có cơ hội tham gia chương trình thực tập (internship) tại Nhật Bản, Đức, Mỹ, Hàn, Úc, ...Chương trình kéo dài từ 8 đến 10 tháng với mức thu nhập hấp dẫn, khoảng 18-23 triệu đồng/tháng. Đồng thời, trường còn thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo tiếng Anh cho sinh viên nhằm nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ, giúp các em tự tin hơn khi làm việc trong môi trường quốc tế.

Về chương trình đào tạo, trường dành nhiều thời gian cho sinh viên thực hành với 50% -70% thời lượng học tập. Đặc biệt, những nhóm ngành đào tạo tại trường đều đáp ứng nhu cầu nhân sự trong nước và xuất khẩu lao động.

"Các chương trình hợp tác kết nối với 6 nước, trường Lê Quý Đôn giúp sinh viên tiếp cận với rất nhiều cơ hội học tập, cơ hội việc làm tại nước ngoài. Từ những thông tin này, các em có thể lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân. Quan trọng nhất là các em sẽ có được những lợi thế như trình độ chuyên môn, ngoại ngữ được nâng cao, trải nghiệm môi trường quốc tế, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động..."- ông Đặng Quang Vinh – Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết.

le-quy-don-3.jpg.jpg
Chương trình cao đẳng của CĐ Lê Quý Đôn giúp bạn có cơ hội thực tập và đi làm sớm ở các thị trường lao động nước ngoài

Do đó, nếu không trúng tuyển đại học, vẫn có hướng đi mới cho thí sinh với chương trình cao đẳng của CĐ Lê Quý Đôn giúp bạn có cơ hội thực tập và đi làm sớm ở các thị trường lao động nước ngoài, tiết kiệm chi phí và làm chủ tương lai ở tuổi 20.

Trong bối cảnh nguồn nhân lực du lịch đang rất thiếu hụt, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao thì sự hợp tác giữa CĐ Lê Quý Đôn và các đối tác từ thị trường lao động nước ngoài được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của toàn ngành và đem đến sự đa dạng về chương trình, nâng cao tiêu chuẩn, phương thức đào tạo; nâng cao trình độ ngoại ngữ, cơ hội học tập liên thông; cơ hội làm việc ở thị trường quốc tế cho học viên sau tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn.

- Địa chỉ: Số 538, Quốc lộ 51, Khu phố 3, P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

- Hotline: 0973 68 54 39 (Zalo).

- Số điện thoại: 0251. 3938. 222.

- Website: www.lqd.edu.vn; Email: tuyensinh@lqd.edu.vn;

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐ Lê Quý Đôn: Cơ hội cho học viên thực tập, làm việc nước ngoài