CĐV chỉ trích Busquets vì mỉm cười rồi đá hỏng 11 m

07/12/2022, 10:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nụ cười của tiền vệ Tây Ban Nha bị chế giễu khi anh góp phần trực tiếp khiến đội bị loại sau khi thua 0-3 trước Morocco trên chấm luân lưu ở vòng 16 đội World Cup tối 6/12.

Sergio Busquets không đánh lừa được thủ môn Yassine Bounou ở loạt sút thứ 3. Tiền vệ của Barca chọn góc trái chân nhưng lại tung lực nhẹ khiến thủ môn Morocco cản phá được. Cả hai loạt sút trước đó, hai cầu thủ Tây Ban Nha khác cũng không thực hiện thành công.

Nụ cười của Busquets là điểm nhấn trước khi anh bước lên chấm sút phạt 11 m. Sau khi một cầu thủ Morocco thất bại ở loạt sút thứ hai, tâm lý của đội trưởng tuyển Tây Ban Nha cũng thoải mái hơn. Nhưng rút cuộc, anh vẫn đá hỏng và nụ cười trước đó khiến các CĐV ngán ngẩm, thậm chí chỉ trích.

"Tôi biết anh ta sẽ đá hỏng với cái cách bước đến chấm luân lưu", một tài khoản mạng xã hội viết. "Cái nháy mắt và nụ cười đó của Busquets khiến anh ấy phải trả giá", dân mạng chê cười thái độ của cầu thủ đang khoác áo CLB Barcelona.

busquets cuoi anh 1

Cú sút 11 m quá đơn điệu của Busquets góp phần khiến Tây Ban Nha bị loại. Ảnh: Reuters.

Sau trận, Busquets thừa nhận thất bại khó nuốt của thầy trò ông Luis Henrique. "Đó là cách thua quá thảm của chúng tôi. Morocco khiến toàn đội mệt mỏi từ đầu trận. Tây Ban Nha đã có cơ hội ở phút cuối của Pablo Sarabia nhưng không cụ thể hóa được thành bàn thắng", Busquets nói.

Khi được hỏi về khả năng từ giã tuyển Tây Ban Nha, cầu thủ này cho biết: "Điều đó không quan trọng vào lúc này. Đêm nay sẽ thật khó ngủ. Dù sao, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt với một tập thể trẻ cho tương lai".

Busquets sẽ bước qua tuổi 38 nếu còn dự World Cup 2026. Anh là thành viên duy nhất từng lên ngôi ở World Cup 2010 còn hiện diện ở giải đấu trên đất Qatar. Đó cũng là giải gần nhất mà anh cùng đồng đội lọt vào tứ kết. Hai cầu thủ cùng Busquets đá hỏng penalty là Pablo Sarabia và Carlos Soler.

Morocco lọt vào tứ kết khi hòa 0-0 sau 120 phút chính thức và giành thắng lợi 3-0 trên chấm 11 m. Morocco sẽ gặp Bồ Đào Nha ở vòng tiếp theo khi đối thủ dễ dàng đánh bại Thụy Sĩ 6-1.

busquets cuoi anh 2

Loạt luân lưu đưa Morocco vào tứ kết World Cup 2022 Hòa không bàn thắng sau hơn 120 phút thi đấu, Morocco hạ Tây Ban Nha 3-0 ở loạt luân lưu 11 m tại vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV chỉ trích Busquets vì mỉm cười rồi đá hỏng 11 m