Cha mẹ ở Mỹ kiện hội đồng giáo dục sau khi con chết trong giờ ra chơi

12/04/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cha mẹ của bé trai 5 tuổi quyết định đệ đơn kiện thị trấn West Hartford và Hội đồng Giáo dục West Hartford để đòi bồi thường cho cái chết của con trai

Romeo qua đời vào ngày 7/4/2022. Ảnh: Hartford Courant.

7/4/2023 là tròn một năm ngày mất của Romeo (5 tuổi, sống ở bang Connecticut, Mỹ). Ngày này, gia đình Romeo cùng các bạn học tổ chức buổi cầu nguyện cho em tại sân trường, nơi em được vui chơi lần cuối cùng bạn bè và sau đó trút hơi thở cuối cùng.

Cũng vào ngày giỗ đầu của Romeo, cha mẹ em quyết định đệ đơn kiện thị trấn West Hartford và Hội đồng Giáo dục West Hartford để đòi bồi thường cho cái chết của con trai, theo Washington Post.

Theo đơn kiện, vào khoảng 10h45 ngày 5/4/2022, khi đang chơi cùng bạn bè trên sân trường, Romeo bất ngờ gục xuống. Em nằm trên đất gần 10 phút mà không có sự trợ giúp từ người lớn dù một số giáo viên đang đứng gần đó.

Cha mẹ của Romeo cho biết lúc đó, một số bạn cùng lớp đã báo với giáo viên về tình trạng của Romeo nhưng các giáo viên không nghe và cho rằng em đang chơi trò "giả chết".

Vào thời điểm các giáo viên nhận ra Romeo không giả chết, mọi chuyện đã quá muộn. Một giáo viên đưa em đến phòng y tế để kiểm tra. Sau đó, em được chuyển đến Bệnh viện Nhi Connecticut. Bác sĩ tại bệnh viện đã tìm mọi cách để cứu chữa nhưng tình trạng của Romeo không tiến triển và em qua đời 2 ngày sau đó.

Cảnh sát vào cuộc điều tra cái chết của Romeo và kết luận em mắc hội chứng brugada - một dạng rối loạn rối loạn nhịp tim có thể gây ngất hoặc đột tử. Cái chết của bé trai 5 tuổi được xác định là "chết tự nhiên" nên cảnh sát không điều tra thêm.

Cha mẹ của Romeo một lần nữa nhấn mạnh trong đơn kiện rằng nếu các giáo viên, nhân viên trường quan tâm trẻ hơn, rất có thể Romeo đã được cứu chữa kịp thời và không mất mạng.

"Khi đưa con đến trường, các phụ huynh đều đặt niềm tin vào giáo viên và ban giám hiệu. Nhưng niềm tin đó đã hoàn toàn bị phá vỡ", luật sư đại diện cho cha mẹ Romeo nói, đồng thời yêu cầu thị trấn West Harford phải chịu trách nhiệm về sự sơ suất của hội đồng giáo dục.

Ông Andy Morrow, Giám đốc học khu West Hartford, bày tỏ sự tiếc nuối và lời chia buồn đến gia đình trước cái chết của Romeo. Ông cho biết học khu đã cung cấp một số dịch vụ để hỗ trợ tinh thần cho các học sinh hoặc các nhà giáo dục.

Về các nội dung liên quan vụ kiện, ông Morrow và đại diện của thị trấn West Hartford đều từ chối trả lời do đang chờ kiện tụng, chưa có kết quả chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha mẹ ở Mỹ kiện hội đồng giáo dục sau khi con chết trong giờ ra chơi