Chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non

Hà An | 14/12/2022, 18:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Long An, Bộ GD&ĐT vừa tổ chức Chương trình tập huấn chăm sóc sức khỏe và hoạt động thể chất cho trẻ mầm non cho 5 tỉnh, thành phố.

Thực hiện Kế hoạch số 1557/KH-BGDĐT ngày 4/11 triển khai nhiệm vụ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022. Vụ Giáo dục Mầm non được Bộ GD&ĐT giao thực hiện nhiệm vụ Tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non về hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non phù hợp với điều kiện cho 10 tỉnh/TP.

Tại Long An, chương trình tập huấn được thực hiện cho các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non của 5 tỉnh là Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long. Các chuyên gia của ụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT và các trường ĐH có đào tạo giáo viên mầm non đã trực tiếp thực hiện nhiều chuyên đề, hướng dẫn cán bộ quản lý và giáo viên mầm non. Các chuyên đề tập huấn đều có thực hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia để làm rõ các nội dung.

Chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non ảnh 1

Cô giáo mầm non cùng chia sẻ kết quả của chương trình tập huấn.

Ở chuyên đề 1: Hướng dẫn vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ cho trẻ mầm non, do ThS.BS Đặng Thị Thu Hà, Giảng viên chính, Khoa GDMN, Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương thực hiện. Chuyên gia đã giới thiệu, hướng dẫn để các cán bộ quản lý, giáo viên mầm non thấy được từng bước, quy trình vệ sinh, chăm sóc trẻ đúng theo chuẩn quy định.

Với chuyên đề 2: Hướng dẫn phát triển thể chất cho trẻ mầm non thông qua hoạt động trải nghiệm phù hợp với bối cảnh địa phương, do TS Nguyễn Thị Thu Hạnh, Phó trưởng Khoa GDMN, Trường Đại học Vinh thực hiện. Chuyên gia đã làm rõ nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến phát triển thể chất cho trẻ, đặc biệt trong bối cảnh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ khi ở trường.

Chuyên đề 3, có nội dung Hướng dẫn công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em MN. ThS Tạ Thị Kim Nhung, Giảng viên chính Khoa GDMN, Trường Đại học sư phạm Huế đã giúp các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non hiểu rõ hơn về thực tế công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, lứa tuổi mầm non với những phức tạp trong nuôi dạy, chăm sóc.

Chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non ảnh 2
Chuyên gia hướng dẫn thực hiện chuyên đề chăm sóc giáo dục trẻ.

Phát biểu tổng kết, TS Cù Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ GDMN đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các chuyên gia, cán bộ quản lý và giáo viên mầm non tham gia tập huấn.

“Nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ là là cần thiết. Rất vui là các chuyên gia là Báo cáo viên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập huấn làm rõ các nội dung quan trọng của chương trình. Đặc biệt các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non của 5 tỉnh tham gia đã tích cực trao đổi cùng chuyên gia, nắm vững các nội dung cần thiết". - Bà Thủy nhấn mạnh.

Chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non ảnh 3

Trao đổi giữa chuyên gia và giáo viên tại chương trình tập huấn.

"Mỗi trẻ sinh ra là niềm vui, hạnh phúc của gia đình. Trẻ phát triển về thể chất, tinh thần và vận động là vấn đề hết sức quan trọng, nhất là độ tuổi mầm non là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ.

Tôi đề nghị sau khi tham dự tập huấn, các cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đẩy mạnh vận dụng, triển khai trong các sinh hoạt chuyên đề của nhà trường nhằm chia sẻ thông tin, truyền thông tới cha mẹ trẻ và cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ" - Phó Vụ trưởng Cù Thị Thủy cho biết.

Chương trình tập huấn còn có các nội dung thực hành do các chuyên gia thực hiện đã minh họa rõ. Ghi nhận từ các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non tham gia tập huấn tại 5 địa phương trên cho thấy sự nghiêm túc cao, mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến công tác chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh, đơn vị công tác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc sức khoẻ và hoạt động phát triển thể chất cho trẻ mầm non