Trong bối cảnh thị trường lao động đa dạng và cạnh tranh, nhiều bạn trẻ vẫn gác lại những lựa chọn dễ dàng, thu nhập cao để dấn thân vào những con đường đầy thử thách.
Từ giảng đường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM), Trần Nguyễn Nam Hưng đã nuôi dưỡng đam mê Toán học với khát vọng trở thành giảng viên và nhà nghiên cứu trong tương lai.
Tại Việt Nam, STEM được quan tâm và đưa vào bậc mầm non với mục tiêu hình thành tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề và nuôi dưỡng niềm yêu thích khám phá khoa học cho trẻ ngay từ những năm đầu đời.
Trần Gia Linh đã mất cả mẹ và cha khi tuổi đời còn rất nhỏ. Dù tuổi thơ chìm trong nước mắt nhưng vượt qua mất mát, cô trò nhỏ vẫn kiên cường học tập, nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo nơi miền biên viễn.
Kỹ sư Lục Đức Trí, 38 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) nuôi dưỡng ước mơ làm chip của người Việt bằng việc phát triển đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch qua chương trình đào tạo miễn phí.
Việt Nam không chỉ phát triển KH&CN, mà còn nuôi dưỡng một nền văn hoá đổi mới sáng tạo toàn dân. Khơi dậy tinh thần sáng tạo toàn dân trong kỷ nguyên số, mở rộng đổi mới sáng tạo ra ngoài phòng thí nghiệm tới doanh nghiệp, trường học, công sở, cộng đồng và địa phương.