Đam mê từ ngày nhỏ của Gabriel Feitosa nay trở thành sự nghiệp sinh lời. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.
"Tôi từng nghĩ rằng: Chà, người này được chơi với cún cả ngày mà vẫn kiếm được tiền ư? Tôi bị ám ảnh bởi ý tưởng đó". Vì thế, Feitosa đã nhờ thợ dạy mình cách tắm rửa cho chó. Chẳng mấy chốc, anh bắt đầu làm thêm tại cửa hàng này sau khi tan học.
Không lâu sau khi bước sang tuổi 23, Feitosa nhận được lời mời thực tập kỹ thuật với một người nuôi chó ở thành phố Sacramento (California) và chuyển đến Mỹ.
Anh đã dành 3 năm tiếp theo để làm việc cùng những người thợ và đến tham dự buổi trình diễn chó trên khắp nước Mỹ trước khi định ở San Diego vào năm 2017. Tại đây, Feitosa làm công việc bán thời gian tại tiệm salon nhỏ cho thú cưng, ngoài ra anh còn có việc thứ 2 là hỗ trợ người nuôi chó poodle để sống qua ngày.
Vài tháng sau, chủ tiệm salon đề nghị với Feitosa một thoả thuận. Bà sẽ bán cho anh tiệm làm đẹp thú cưng của mình, bao gồm tất cả thiết bị trong cửa hàng cũng như danh sách khách hàng với giá khoảng 40.000 USD (tương đương 941 triệu đồng), với điều kiện Feitosa trả 1.100 USD (tương đương 26 triệu đồng) tiền thuê mặt bằng hàng tháng.
Feitosa nhận lời. Anh phát triển công việc kinh doanh của mình ở phía sau tòa nhà, trong khi bà chủ điều hành cửa hàng thú cưng và tiệm bánh ở phía trước. Chàng trai gốc Brazil thừa nhận rằng thật khó để cân bằng giữa việc theo đuổi nghệ thuật với trách nhiệm của một chủ doanh nghiệp.
Kể từ khi rời quê hương Brazil, Gabriel Feitosa đã đi khắp thế giới để thi đấu, học hỏi và giao lưu với một số người có ảnh hưởng nhất trong ngành. Ảnh: IMDb.
Trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng nổ, tiệm của Feitosa phải đóng cửa 2 tháng. Nhưng vì được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên tiệm được phép mở cửa trở lại vào tháng 5/2020. Cùng tháng đó, chủ cũ của Feitosa nghỉ hưu và Feitosa tiếp quản hợp đồng thuê toàn bộ tầng trệt của tòa nhà.
Năm 2021, anh được chọn tham gia "Pooch Perfect", chương trình truyền hình cạnh tranh dành cho các chuyên gia làm đẹp cho thú cưng. Feitosa đã lọt vào vòng chung kết. Cơ hội này giúp anh phát triển lượng người theo dõi trên mạng xã hội và công việc kinh doanh của mình. Có những khách hàng "chịu chơi" đến mức bay từ bang khác đến tiệm chỉ để làm đẹp cho thú cưng của họ.
"Các mẫu tạo kiểu lông cho chó có vẻ lạ mắt và không cần thiết, nhưng những nụ cười trên gương mặt khách hàng khi họ dắt cún đi dạo là trải nghiệm khó quên. Công việc này mang lại rất nhiều niềm vui cho mọi người", Feitosa chia sẻ.
Tôi có một khách hàng yêu cầu thay đổi vẻ ngoài cho cún của cô ấy để trông giống hươu cao cổ. Con trai cô ấy mắc chứng tự kỷ và cậu bé rất thích hươu cao cổ, vì vậy điều đó khiến đứa trẻ rất hạnh phúc", Gabriel Feitosa chia sẻ. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.
Sắp tới, anh hy vọng mở tiệm salon thứ 2 ở Los Angeles (California, Mỹ) và tổ chức chương trình truyền hình về chăm sóc vẻ ngoài cho chó của riêng mình. "Tôi đã học được rằng thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê và mục đích. Nếu làm đẹp cho chó là điều bạn thích, làm hết mình và chăm chỉ nhất có thể, tại sao bạn không thể giàu có và đạt được thành công?", anh nói.
Theo CNBC