Chàng trai tốt nghiệp cùng lúc 2 ngành học đều loại giỏi

T/H | 23/10/2021, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chàng trai Hưng Yên tốt nghiệp cùng lúc 2 ngành học đều đạt loại giỏi khiến nhiều người thán phục. Thành tích mà Lâm đạt được nhờ sự nỗ lực không ngừng.

Vũ Quý Lâm vừa cùng lúc tốt nghiệp loại giỏi hai ngành học là Lịch sử tại trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và ngành Luật học tại khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với chàng trai quê Mỹ Hào, Hưng Yên, thành tích đạt được là minh chứng cho nỗ lực không ngừng và "chiến thuật" học hiệu quả.

Lâm học Lịch sử tại trường ở quận Thanh Xuân vào những ngày trong tuần, còn cuối tuần sang trường ở quận Cầu Giấy học Luật. Hai trường cách nhau hơn 10 km. Ở Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, cậu quyết tâm học hết các môn đại cương trong hai năm rưỡi để sang năm thứ ba chỉ còn môn chuyên ngành và lúc đó sẽ đăng ký được nhiều môn ở trường thứ hai.

lam.jpeg
Vũ Quý Lâm tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc 2 ngành học

Mỗi kỳ, nam sinh học trên 10 môn, có đợt cao điểm hơn 20 môn (trên 40 tín chỉ) mỗi trường. Theo đúng tiến độ, Lâm sẽ mất 6 năm để học xong văn bằng kép. Tuy nhiên, tranh thủ thời gian hết mức, kể cả hè, Lâm hoàn thành mục tiêu hai bằng trong bốn năm.

Khó khăn nhất của việc học bằng kép là áp lực thời gian. Lúc đầu chưa quen, Lâm quay cuồng với lịch học, thi dày đặc. Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn thường thi trước các môn bằng hình thức viết, cách 2-3 ngày một môn, trong khi bên khoa Luật chủ yếu thi vấn đáp sáng, chiều. Không có thời gian ôn, Lâm buộc phải nghĩ cách học sao cho hiệu quả.

Nam sinh tập trung vào môn yêu thích, chú ý lấy điểm cao. Cậu nghe giảng, nhớ ý chính và khi không hiểu hỏi ngay, cố gắng hoàn thành việc học luôn trên lớp. Nhờ đó, Lâm luôn đạt điểm khá các môn.

"Điểm quá trình chiếm 40%, còn cuối kỳ 60% nên ngoài các bài thi, em còn cố gắng phát biểu nhiều. Em luôn phải tính toán và có kế hoạch hợp lý để giảm sức ép học tập", Lâm nói.

lam-3.jpeg
Dù bận rộn việc học nhưng Lâm vẫn tham gia các hoạt động xã hội để tích lũy kinh nghiệm

Suốt những năm đầu bận rộn với việc học nhưng Lâm vẫn tích cực tham gia các hoạt động đoàn và xã hội để tích lũy kinh nghiệm. Cậu cũng tranh thủ đi làm thêm theo giờ ở đội lễ tân của một nhà hàng. Có thời điểm vừa hoạt động, vừa làm thêm nhiều, Lâm rơi vào stress, tính bỏ ngành Luật vì nghĩ không theo được.

Mục tiêu GPA đặt ra ở hai trường là 3.2, nhờ đi đúng lộ trình, Lâm hoàn thành với GPA trường Luật 3.21 và trường Nhân văn 3.27.

"Em bất ngờ với kết quả này và từng tự hỏi sao mình làm được. Em cũng may mắn khi được nhiều người giúp đỡ", Lâm nói về kết quả đạt được.

Sau khi ra trường, Lâm nhận được một số lời mời làm việc. "Em vẫn thích tham gia hoạt động Đoàn, hội và muốn học lên cao học nên đang suy nghĩ về những đề nghị này", Lâm cho biết.

Phó giáo sư, tiến sĩ Doãn Hồng Nhung, giảng viên khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng ấn tượng với chàng sinh viên Hưng Yên. Cô Nhung dạy môn luật đất đai và môi trường ở lớp luật kép của Lâm. Cô Nhung, Lâm và ba sinh viên khác cùng cô tham gia một đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ. Đề tài sau đó được đăng trên một tạp chí. Trong mắt cô Nhung, Lâm là lớp trưởng năng nổ, chăm chỉ và có tư duy quan sát tốt.

Bài liên quan
Chàng trai Nam Định chinh phục học bổng của Vương quốc Anh
Nguyễn Lang Tùng - Chàng trai Nam Định đam mê điện gió, điện mặt trời đã chinh phục học bổng của Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai tốt nghiệp cùng lúc 2 ngành học đều loại giỏi