Chao tự "bóc" chi phí du học Mỹ 4 năm: Riêng tiền học đã gần 6 tỷ, tính tổng còn hoa mắt hơn!

Đông, | 08/03/2024, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù chi phí du học lớn như vậy, nhưng Chao vẫn có thể tự mình chi trả phần nào.

Nhắc tới một nữ TikToker nổi tiếng trên mạng xã hội vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, thì Chao (tên thật Nguyễn Châu Anh, sinh năm 2003) là cái tên được nhiều người nghĩ đến. Chao hiện đang là du học sinh tại trường Đại học New York (Mỹ) - ngôi trường xếp hạng thứ 39 toàn thế giới theo bảng xếp hạng QS. Mới đây, rich kid này đã tự "bóc" chi phí du học 4 năm ở Mỹ của mình khiến netizen được phen "hết hồn".

Đầu tiên về tiền học, học phí đại học tại Mỹ sẽ phụ thuộc vào từng trường. Nhưng vì trường mà Chao đang theo học - Đại học New York (NYU), gần trung tâm nên học phí cũng đắt đỏ hơn so với mặt bằng chung. Theo đó, học phí tại NYU là 60.438 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng)/năm, nhân lên 4 năm học là hơn 241.000 USD (gần 6 tỷ đồng).

Chao tự bóc chi phí du học Mỹ 4 năm: Riêng tiền học đã gần 6 tỷ, tính tổng còn hoa mắt hơn! - Ảnh 2.

Mức học phí mà Chao phải chi trả cho 4 năm rơi vào tầm 6 tỷ (Ảnh chụp màn hình)

Tiếp đến chính là tiền thuê nhà. Chao chia sẻ, hiện mình đang thuê một căn hộ studio nhỏ nằm ở quận Manhattan (New York) để tiện cho việc di chuyển tới trường. Căn studio của cô nàng cũng "nhỏ xinh" nhưng khá tiện lợi an toàn và đặc biệt nữ sinh rất thích view của căn phòng này. Tiền nhà hàng tháng của Chao rơi vào khoảng 3.400 USD (khoảng 83 triệu đồng). Cứ thế nhân lên 1 năm là khoảng 996 triệu đồng, 4 năm là hơn 3,9 tỷ đồng.

Căn studio mà Chao đang ở

Chao tự bóc chi phí du học Mỹ 4 năm: Riêng tiền học đã gần 6 tỷ, tính tổng còn hoa mắt hơn! - Ảnh 4.

Tiền thuê nhà của Chao (Ảnh chụp màn hình)

Dù học tập ở nơi cách nửa vòng trái đất, nhưng mỗi lần có cơ hội Chao lại về Việt Nam. Cô nàng nói, sinh viên tại Mỹ sẽ có 2 kỳ nghỉ chính là vào Noel và nghỉ hè. Kỳ nghỉ Noel của nữ sinh thường kéo dài 1 tháng, còn nghỉ hè lên đến 3 tháng. Chao thường lựa chọn vé bay hạng thương gia nhưng vì đặt sớm nên chi phí sẽ "hạ nhiệt" hơn đôi chút, rơi vào khoảng 150 triệu đồng khứ hồi.

Chao thường đi hạng máy bay thương gia mỗi khi về Việt Nam

Tính tổng lại 3 khoản mà Chao nêu ra là học phí đại học, tiền thuê nhà và tiền vé máy bay mỗi lần về nước quả thực là con số không nhỏ. Cũng theo chia sẻ của mình, tiền học phí Chao sẽ được gia đình hỗ trợ, còn chi phí sinh sống ở Mỹ cô nàng sẽ tự chi trả.

Trước màn "bóc giá" này, dân tình không khỏi trầm trồ trước chi phí đắt đỏ mà cô nàng phải bỏ ra khi du học tại Mỹ:

- Tiền học sương sương gần 6 tỷ thôi mà.

- Nghe xong mà sốc thật sự.

- Chao giỏi quá, tự chi trả có mức sống ở Mỹ là quá đỉnh rồi.

- Ngưỡng mộ Chao lắm.

Chi phí sinh sống ở Mỹ Chao sẽ tự chi trả

Dù gia đình có điều kiện, nhưng Chao luôn ý thức được việc mình phải tự đi trên đôi chân của chính mình. Chao đã tự kinh doanh từ khi học cấp 2, làm chủ nhiều cửa hàng ở độ tuổi 18. Hiện tại, bên cạnh việc học tập, Chao còn duy trì công việc là một KOL nổi tiếng với mức thu nhập "khủng".

Dẫu vậy, Chao vẫn học rất tốt khi đạt 8.0 IELTS. Trước đó, cô nàng còn "flex" được giảng viên khen bài luận của mình viết vô cùng xuất sắc, hiếm người có thể làm được như vậy.

Tổng hợp

Bài liên quan
Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chao tự "bóc" chi phí du học Mỹ 4 năm: Riêng tiền học đã gần 6 tỷ, tính tổng còn hoa mắt hơn!