Chat GPT chỉ ra vấn đề được quan tâm nhất trước quyết định du học

07/06/2023, 11:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ChatGPT cho rằng ĐH Otago có giải pháp để đáp ứng 5 mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh và sinh viên Việt Nam khi quyết định du học.

Những vấn đề được phụ huynh quan tâm hàng đầu khi cho con du học?

Chat GPT chỉ ra vấn đề được quan tâm nhất trước quyết định du học ảnh 1

Theo ChatGPT, chất lượng giáo dục, mức độ an toàn, chi phí, phương pháp giảng dạy và cơ hội nghề nghiệp được phụ huynh và học sinh vô cùng quan tâm

Chị Phan Hồng Nhung, một phụ huynh ở Hà Nội cho rằng vấn đề đầu tiên chị quan tâm là danh tiếng và chất lượng giảng dạy của trường, sau đó là sự an toàn của con gái chị khi du học xa nhà. Anh Phạm Quang Linh, một phụ huynh ở TP.Hồ Chí Minh, thì quan tâm đến học phí, sinh hoạt phí và các cơ hội học bổng để cân đối chi phí. Trong một khảo sát với 21,000 sinh viên trên toàn thế giới, trong đó có sinh viên Việt Nam do IDP Global thực hiện, 53% sinh viên cho rằng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ảnh hưởng tới quyết định du học của họ.

ĐH Otago có đáp ứng được top 5 mối quan tâm của phụ huynh và học sinh Việt Nam?

Chat GPT chỉ ra vấn đề được quan tâm nhất trước quyết định du học ảnh 2

ĐH Otago hoàn toàn đáp ứng được mong muốn của phụ huynh và sinh viên

ĐH Otago là trường đại học đầu tiên và lâu đời nhất New Zealand, trường tọa lạc tại thành phố Dunedin - “thành phố văn học” được UNESCO công nhận với hơn 30% dân số đều tốt nghiệp đại học. Xét về xếp hạng quốc tế, ĐH Otago được xếp trong top 250 trường đại học hàng đầu thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Quacquarelli Symonds (QS) năm 2022. Tính riêng ở New Zealand, ĐH Otago luôn đứng trong top 2 các trường đại học tốt nhất New Zealand theo các bảng xếp hạng trong nước, bao gồm Bảng xếp hạng Đại học New Zealand và Bảng xếp hạng của Ủy ban Bảo vệ Chất lượng Giáo dục (Quality Assurance Authority) của New Zealand.

Chị Quyên Nguyễn, tốt nghiệp chương trình Tiến sĩ ngành Tài chính ở ĐH Otago và hiện đang làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại trường chia sẻ, hành trình theo đuổi tấm bằng tiến sĩ của chị đầy thú vị vì chị đã có được những giáo viên hướng dẫn tốt nhất vì các giáo sư luôn lắng nghe và hỗ trợ trong suốt quá trình chị thực hiện luận án nghiên cứu.

Theo thống kê mới nhất từ trường, 95 - 97% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc theo học các bậc cao hơn. Để có được thành tích trên, ngoài chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất, phải kể đến sự hỗ trợ của Trung tâm hướng nghiệp (Otago Career Development Centre - CDC). Năm 2020, Otago CDC được Global University Central Career Union trao tặng Giải thưởng Toàn cầu về Phát triển Nghề nghiệp trong trường Đại học (Global University Career Development Award). Otago CDC cũng có nhiều năm liên tiếp được Hiệp hội các nhà tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp New Zealand (New Zealand Association of Graduate Employers) bình chọn là đơn vị cung cấp “Best Career Services”.

Nên cân nhắc ngành nào khi học tập tại ĐH Otago?

Chat GPT chỉ ra vấn đề được quan tâm nhất trước quyết định du học ảnh 3

Y học, Khoa học và Kỹ thuật, Khoa học xã hội và Nhân văn là những ngành được đánh giá cao của ĐH Otago

Nếu xét về xếp hạng các ngành học trên toàn cầu, trường ĐH Otago có nhiều ngành học nằm trong top 50, 100 hoặc 150 các đại học tốt nhất thế giới. Trong top 50 có thể kể đến ngành Nha/ Răng Hàm Mặt, Du lịch, MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh), các ngành Khoa học thể dục thể thao, Giải phẫu học & Sinh lý học,... Các ngành nằm trong top 100 gồm có Thực phẩm, Tâm lý học, Sức khỏe cộng đồng, Khoa học Trái đất & Hải dương học, Nhân chủng học, Nghiên cứu phát triển,… Trong Top 150, có thể kể đến các ngành như Y, Dược, Giáo dục, Ngôn ngữ Anh, Luật, Nông nghiệp, Địa lý & Địa chất, Lịch sử,...

Theo anh Trung Vũ, cựu sinh viên Tiến sĩ ngành Kinh tế học ở ĐH Otago, hiện là giảng viên đại học ở Anh, ĐH Otago là một trong những lựa chọn tốt nhất tại Australia và New Zealand để theo đuổi chương trình Tiến sĩ Kinh tế học bởi sinh viên tốt nghiệp rất thành công khi xin việc tại các trường đại học lớn trên toàn cầu. “Tất cả thông tin về việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình Tiến sĩ đều được công khai trên website của khoa là minh chứng rõ ràng nhất về chất lượng đào tạo Tiến sĩ ở đây.” - Anh Trung cho hay.

Chị Quyên và anh Trung đều là những sinh viên đã giành được học bổng Tiến sĩ (The University of Otago Doctoral Scholarship), một trong hàng trăm học bổng mà ĐH Otago cung cấp hàng năm cho sinh viên quốc tế. Đại diện ĐH Otago cho biết: “Trong những năm gần đây, ĐH Otago đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía HSSV Việt Nam khi số lượng du học sinh Việt ở các bậc học luôn tăng theo từng năm. Chúng tôi hy vọng chương trình học bổng này cùng nhiều hỗ trợ khác của trường sẽ tạo điều kiện để các HSSV Việt Nam có cơ hội phát triển tại một trong những môi trường học thuật hàng đầu thế giới.”

ĐH Otago là trường ĐH đầu tiên và lâu đời nhất ở New Zealand. Trường nằm trong top 1% trường ĐH tốt nhất thế giới.

Năm 2024, ĐH Otago cung cấp hàng trăm học bổng, trong đó có những học bổng trị giá lên đến NZ$124,200 (tương đương khoảng 1.8 tỷ đồng) cho du học sinh quốc tế. Xem thêm về các chương trình học bổng khác của ĐH Otago tại: https://bit.ly/Otago-Scholarships2023

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chat GPT chỉ ra vấn đề được quan tâm nhất trước quyết định du học