Cháy chung cư mini: Dang dở giấc mơ giảng đường của tân Bác sĩ nội trú, tân sinh viên

Nghiêm Huê, | 15/09/2023, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa nhận được kết quả trúng tuyển Bác sĩ nội trú, hay vừa trở thành tân sinh viên, giảng đường đại học bỗng chốc lại vời xa với các em trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa qua.

Chiều 14/9, Ban giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội cùng sinh viên học cùng lớp với N.K.O đã về thôn Vọng Lỗ, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình để tiễn biệt em lần cuối.

Cháy chung cư mini: Dang dở giấc mơ giảng đường của tân Bác sĩ nội trú, tân sinh viên - Ảnh 1.

K.O là một trong 56 nạn nhân tử vong trong vụ chung cư mini ở phố Khương Hạ cháy đêm 12/9 vừa qua.

Căn nhà mới xây được hơn một năm dường như rộng hơn, lạnh hơn. Một sinh viên cùng tổ với K.O cho biết cả lớp vừa tốt nghiệp Y khoa khóa 2017 – 2023 và vừa thi đỗ Bác sĩ Nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội. K.O trúng tuyển ngành Nội khoa. Suốt 6 năm học Y khoa, K.O trong mắt các bạn là một sinh viên chăm chỉ, có trách nhiệm và hòa đồng với mọi người.

Bố mẹ đều làm nông, dưới K.O còn có 2 em, trong đó 1 em năm nay đang học lớp 12 và một em đang học lớp 4. K.O là hi vọng của cả nhà. Để chăm lo cho 3 chị em ăn học, bố mẹ K.O phải vay vốn ngân hàng.

Nhận tin vui em trúng tuyển Bác sĩ nội trú mới chỉ được 4 ngày, bố mẹ em đã phải hứng chịu nỗi đau mất mát không gì có thể bù đắp.

Bạn của K.O chia sẻ, em vừa thuê và chuyển đến sống ở chung cư mini ngách 29/70 phố Khương Hạ được 2 tuần. Thuê cùng K.O còn có hai người chị mà em ở cùng từ năm thứ nhất. Ngọn lửa đêm 12/9 đã cướp đi mạng sống của K.O và hai người chị ở cùng.

Rối bời, đau đớn, mẹ K.O nhìn thấy bạn về viếng đã nghẹn ngào không thành tiếng. GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cùng các thầy cô trong trường về viếng cô sinh viên của mình và chia sẻ đây là nỗi đau tột cùng không phải chỉ của riêng bố mẹ, hay người thân K.O.

GS.TS Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, em P.H.G.L, sinh viên nhóm ngành Khoa học Giáo dục là một trong những nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở chung cư mini phố Khương Hạ. G.L vừa trở thành tân sinh viên của Trường ngày 8/9 vừa qua.

Hiện Đoàn Thanh niên trường đứng ra vận động các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ gia đình nữ sinh G.L. Nhà trường đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau cùng thân nhân của em.

Trước khi buổi Lễ khai giảng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm học học 2023 - 2024 được tổ chức sáng 14/9 bắt đầu, các đại biểu tham dự đã dành một phút để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đêm 12/9 vừa qua. Đau xót và thương tâm khi nạn nhân của vụ cháy có Đ.N.T.H, tân sinh viên K43, chuyên ngành Báo in, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trên fanpage của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết chiều 14/9, đại diện lãnh đạo Học viện, Viện Báo chí, cố vấn học tập và những người bạn lớp Báo in K43 đã đến tiễn đưa Đ.N.T.H, bố và em trai một đoạn đường cùng nén tâm nhang.

"Nỗi đau ở lại của người mẹ không thể so sánh với bất kì điều gì. Mong rằng mẹ em vững tâm, vững lòng để ba bố con an nghỉ, dõi theo. Để tỏ lòng thành kính phân ưu cùng gia đình, những người sẽ là 'đồng nghiệp' của em cũng đã lưu lại những hình ảnh cuối cùng, những câu chuyện hôm nay, gửi tới em, gửi tới mây trời", Fanpage của Viện Báo chí chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy chung cư mini: Dang dở giấc mơ giảng đường của tân Bác sĩ nội trú, tân sinh viên