Cháy điểm trường mầm non, 60 trẻ tạm thời nghỉ học

Duy Khánh | 29/04/2022, 08:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Điểm trường Khu Lẻ Làng Cò (Trường Mầm non xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) mới xảy ra một vụ hoả hoạn. 60 trẻ ở đây phải nghỉ học tạm thời vì cơ sở vật chất bị thiêu rụi.

Ngọn lửa thiêu rịu gần như hoàn toàn cơ sở vật chất ở điểm trườngNgọn lửa thiêu rịu gần như hoàn toàn cơ sở vật chất ở điểm trường

Cô Nguyễn Hạnh Thu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sự việc xảy ra vào chiều ngày 27/4. Mặc dù được cán bộ xã cùng người dân có mặt ứng cứu nhưng phải sau 2 giờ đồng hồ đám cháy mới được dập tắt. Điểm trường gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Tuy nhiên, rất may không có thiệt hại về người. Lực lượng chức năng đang vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Những gì còn sót lại sau vụ cháy

"Điểm trường mầm non trên có 60 trẻ theo học, với trên 95% là con em đồng bào dân tộc Dao. Trước mắt trường cho các cháu tạm thời nghỉ học. Trường đứng chân trên địa bàn thuộc vùng đặc biệt khó khăn, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, nhiều hộ nghèo. Do vậy, chúng tôi rất mong sự quan tâm của chính quyền cũng như các nhà hảo tâm để có thể sửa chữa. Nếu có kinh phí để xây dựng điểm trường mới trong thời gian sớm là tốt nhất. Làm sao có thể nhanh chóng ổn định việc học của các cháu", cô Nguyễn Hạnh Thu nói.

Bài liên quan
20 vận động viên nhí nhận giải thưởng cuộc thi "chạy bộ trực tuyến cho trẻ em"
Ngày 16/4, nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam cùng báo Tiền Phong tổ chức trao giải cho các vận động viên nhí tham gia "Giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy điểm trường mầm non, 60 trẻ tạm thời nghỉ học