Cháy rừng Hy Lạp: Máy bay cứu hỏa gặp sự cố, hai phi công thiệt mạng

Hải Đăng/VOV-Praha | 26/07/2023, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một chiếc máy bay cứu hỏa của lực lượng không quân Hy Lạp đã bị rơi khi tham gia công tác cứu hỏa trong một đám cháy rừng ở miền nam Hy Lạp ngày 25/7, hai phi công đã thiệt mạng.

Các nhà chức cho biết nước này đang phải chống chịu đợt nắng nóng và hỏa hoạn kéo dài trong nhiều ngày qua trên khắp Hy Lạp. Nguyên nhân các vụ cháy rừng được cho là do tình trạng biến đổi khí hậu kéo theo các làn sóng nhiệt đang gia tăng tại nhiều khu vực của Hy Lạp và một số quốc gia trong khu vực Địa Trung Hải.

Trong một đoạn video của đài truyền hình Hy Lạp cho thấy chiếc máy bay có số hiệu CL-215, màu vàng đang xả lượng nước để hỗ trợ cứu hỏa trên đảo Evia đã gặp sự cố sau khi va chạm với cành cây lớn trước khi bị rơi. Hai phi công 34 tuổi và 27 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Thủ tướng Hy Lạp Mitsotakis đã hủy bỏ chuyến thăm ​​tới đảo Síp trong ngày 26/7 và tuyên bố quốc tang trong ba ngày. Thủ tướng Hy Lạp khẳng định hai chiến sĩ đã hy sinh mạng sống để cứu mạng người dân đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân và bày tỏ sự trân trọng với những người lính đang thực nhiệm vụ cứu hỏa trong những ngày qua.

Đây cũng là đợt nắng nóng thứ ba liên tiếp ở Hy Lạp với nhiệt độ cao nhất lên tới 45 độ C ở nhiều vùng Hy Lạp. Tuần trước, cháy rừng bùng phát ở phía tây thủ đô Athens đã thiêu hủy hàng trăm ngôi nhà và gây thiệt hại nặng nề cho nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện tại, chính phủ một số quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) đang tích cực cử các lực lượng cứu hộ tham gia ứng phó với cháy rừng ở Hy Lạp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy rừng Hy Lạp: Máy bay cứu hỏa gặp sự cố, hai phi công thiệt mạng