Chết hơn 7 năm, vẫn được chi trả lương hưu và quà tết

18/08/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan vụ việc chi trả nhầm gần 400 triệu đồng tiền lương hưu, tiền quà tết cho một phụ nữ ở phường 1, TP Tuy Hòa đã chết hơn 7 năm, thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên ngày 18/8 cho biết, đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Phú Yên thực hiện quyết định thu hồi toàn bộ số tiền chi sai đối với trường hợp bà Nguyễn Thị T.H.

Theo hồ sơ vụ việc, bà Nguyễn Thị T.H là đối tượng được hưởng lương hưu. Mỗi tháng người phụ nữ này nhận tiền lương hưu do Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên chi trả thông qua hợp đồng dịch vụ với Bưu điện tỉnh Phú Yên.

Ngày 19/1/2016, bà H qua đời, thân nhân trong gia đình đã làm thủ tục khai tử tại UBND phường 1, TP Tuy Hòa, nhưng không làm thủ tục mai táng phí và tiền tuất một lần tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên. Vì thế từ tháng 2/2016 đến tháng 6/2023, Bưu điện tỉnh Phú Yên vẫn thực hiện việc chuyển trả tiền lương hưu từ nguồn chi của Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên vào tài khoản ATM của bà H.

Đến cuối tháng 6/2023, thông qua việc cập nhật bổ sung mã định danh cá nhân của người hưởng lương hưu, Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên phát hiện bà H đã chết từ lâu nhưng vẫn được trả lương hưu nên ra quyết định thu hồi tiền lương hưu đã chi trả 89 tháng cho bà Nguyễn Thị T.H và tiền quà 7 Tết Nguyên đán với tổng số tiền hơn 395 triệu đồng.

Tại biên bản làm việc với Bảo hiểm xã hội và Bưu điện tỉnh Phú Yên, con trai bà H đồng ý làm thủ tục chuyển trả số tiền 245 triệu đồng còn lại trong tài khoản của bà H, đồng thời làm thủ tục chế độ mai táng phí và tiền tuất 1 lần cho bà H để bù trừ số tiền một phần trong số tiền đã rút gần 151 triệu đồng, phần còn lại sẽ tiếp tục giải quyết cho Bưu điện tỉnh Phú Yên chuyển trả lại cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chết hơn 7 năm, vẫn được chi trả lương hưu và quà tết