Chi 6 tỷ mua hàng gửi vào kho chờ kiếm lời, vợ chồng suy sụp sau 1 năm vì tin sốc

31/03/2023, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 1 năm, 2 vợ chồng ngao ngán khi khối tài sản lớn không cánh mà bay.

Tại Khai Phong, Hà Nam, Trung Quốc, một cặp vợ chồng chi hơn 1,7 triệu tệ (6 tỷ đồng) để gom 493 tấn tỏi rồi cho vào kho lạnh. Họ muốn trữ tỏi vào kho để hy vọng có thể kiếm được nhiều tiền khi giá tăng. Thế nhưng, sau một thời gian, mọi thứ biến mất.

Bà Zhang cho biết, toàn bộ số tỏi được mua với giá 1,7 triệu tệ (6 tỷ đồng) hồi năm ngoái. Hai vợ chồng dự tính sẽ bán được 2 triệu tệ (6,8 tỷ đồng) theo giá thị trường khi tăng lên. Tuy nhiên, mới đây, bà đến kho lấy hàng thì mọi thứ "không cánh mà bay".

Chi 6 tỷ mua hàng gửi vào kho chờ kiếm lời, vợ chồng suy sụp sau 1 năm vì tin sốc - 1

Bà Zhang kể sự việc với phóng viên.

Tại kho lạnh, tất cả trống trơn, chỉ còn có mấy nhánh tỏi nằm trên mặt đất. Bà Zhang tá hỏa hỏi người quản lý kho xem  toàn bộ số tỏi đã đi đâu.

Phía quản lý kho lạnh cho hay, có người quen của bà Zhang đã lấy tỏi. Người này là đại lý chuyên nhập tỏi của bà.

Bà Zhang cho rằng, bản thân là người nhập số tỏi vào kho. Nếu không có ai ủy quyền thì không thể tự tiện lấy hàng ra khỏi kho khi chưa được phép. Tuy nhiên, người quản lý kho cho rằng, người lấy tỏi biết bà Zhang nên có thể lấy đi.

Bà Zhang tỏ ra tức giận, chỉ tay vào hợp đồng và khẳng định không có bà ủy quyền thì toàn bộ tài sản đó phải nằm trong kho đến khi có quyết định của 2 vợ chồng.

Sau khi nắm thông tin, bà Zhang đi gặp đại lý chuyên nhập tỏi suốt nhiều năm qua của mình. Điều đáng nói,  chủ đại lý khẳng định không lấy số tỏi trong kho lạnh.

Quá bức xúc về sự việc này, bà Zhang dọa làm to chuyện đưa ra cơ quan chức năng. Phía kho hàng thừa nhận con trai của chủ kho đã lấy tỏi rồi bán và tiêu xài hết số tiền bán được. 

Bà Zhang ngay lập tức báo cáo với cơ quan chức năng. Con trai chủ kho hàng đã bị cảnh sát bắt giữ. Hiện, bà Zhang đang đòi phía kho bồi thường. 

Về góc độ pháp lý, bà Zhang ký hợp đồng ký gửi hàng tại kho thì kho lạnh phải có trách nhiệm bảo quản, lưu giữ hàng. Nếu hàng hóa bị hỏng, mất mát thì người quản lý kho phải chịu trách nhiệm và bồi thường.

Điều 892 Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định bên giữ đồ, hàng hóa phải có trách nhiệm bảo quản theo đúng hợp đồng. Nếu thực hiện không đúng phải bồi thường. Do kho lạnh đã làm mất đi số tỏi của bà Zhang nên phải bồi thường cho khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 6 tỷ mua hàng gửi vào kho chờ kiếm lời, vợ chồng suy sụp sau 1 năm vì tin sốc