Chỉ có tại "Harvard Việt Nam": 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học!

Đông - Ảnh: An Đông, | 26/09/2023, 16:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thật không sai khi nói đây là ngôi trường "toàn thủ khoa".

Được mệnh danh là Harvard của Việt Nam, trường Đại học Ngoại thương (FTU) luôn là ngôi trường mong ước của rất nhiều thế hệ học sinh. Trường có chất lượng đào tạo thuộc top đầu và đương nhiên, điểm chuẩn đầu vào cũng cao chót vót. Nói đâu xa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, mức điểm chuẩn cao nhất của trường lên đến 28,5 điểm và thấp nhất cũng ở mức 26,2 điểm.

Đáng chú ý, năm học này, có tới 7 thủ khoa toàn quốc các khối chọn Ngoại thương làm "bến đỗ". Thông tin này được công bố tại lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 của trường Đại học Ngoại thương tổ chức sáng nay (26/9). Cũng trong lễ khai giảng, nhà trường đã dành hẳn ra một khoảng thời gian dài để tuyên dương các bạn tân thủ khoa khóa mới, sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập...

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 1.

PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 2.

Các bạn sinh viên ai cũng háo hức khi tham gia lễ khai giảng đầu tiên bậc đại học

Cụ thể, trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 vừa qua, với thương hiệu và uy tín, trường ĐH Ngoại thương tiếp tục là một trong những trường đại học dẫn đầu về số lượng thủ khoa đầu vào của cả nước. Trong đó, có 7 thủ khoa toàn quốc các tổ hợp A00, A01, D01, D02, D04, D06 đã lựa chọn Ngoại thương để theo học trong 4 năm đại học sắp tới.

Tại cơ sở Hà Nội, Phạm Thị Vân Anh - Thủ khoa toàn quốc tổ hợp D01 (Tổng điểm 28,90); Vũ Trần Trí Đức - Thủ khoa Toàn quốc tổ hợp D06 (Tổng điểm 27,85); Lê Nguyễn Lan Nhi - Thủ khoa Toàn quốc tổ hợp D02 (Tổng điểm 27,90); Lê Nguyễn Lan Nhi - Thủ khoa Toàn quốc tổ hợp D02 (Tổng điểm 27,90) lựa chọn ngành Kinh tế đối ngoại (Chương trình tiêu chuẩn).

Còn Trần Thu Trang - Đồng Thủ khoa Toàn quốc tổ hợp D06 (Tổng điểm 27,85) chọn ngành Tiếng Nhật thương mại (Chương trình chất lượng cao).

Ở cơ sở 2 TP.HCM, Vũ Hoàng Lương Huy - Thủ khoa toàn quốc tổ hợp A01 (Tổng điểm 29,8) đăng ký ngành kinh tế đối ngoại (Chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh); Trần Nguyệt Hằng - thủ khoa toàn quốc tổ hợp A00 (Tổng điểm 29,35) theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng theo định hướng nghề nghiệp quốc tế (Chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh).

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 3.

7 thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chọn FTU để theo học

Nhân dịp này, Nhà trường cũng khen thưởng 7 tân thủ khoa toàn trường theo các phương thức xét tuyển của FTU:

1. Sinh viên Nguyễn Văn Chí Trung - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 1 (Tổng điểm quy đổi 29,90);

2. Sinh viên Lê Nguyễn Quốc Anh - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 2 (Tổng điểm quy đổi 30);

3. Sinh viên Trương Thị Cẩm Tú - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 3 (Tổng điểm quy đổi 28,5);

4. Sinh viên Trần Nguyệt Hằng - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 04 - tổ hợp A00 (Tổng điểm quy đổi 29,35);

5. Sinh viên Vũ Hoàng Lương Huy - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 04 - tổ hợp A01(Tổng điểm quy đổi 29,8);

6. Sinh viên Trần Thanh Thanh - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 4, tổ hợp D01 (Tổng điểm quy đổi 28,5);

7. Sinh viên Lê Hồ Ngọc Hân - Thủ khoa toàn trường theo phương thức xét tuyển 5 (Tổng điểm quy đổi 28,9).

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 4.

7 tân thủ khoa toàn trường theo các phương thức xét tuyển của FTU

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 5.

Những thủ khoa trụ sở chính Hà Nội

Ngoài ra, tại buổi lễ, trường còn vinh danh các sinh viên và đội tuyển sinh viên đạt các giải thưởng cấp Quốc tế và Quốc gia, cũng như các sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa của năm học 2022 - 2023.

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 6.

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 7.

Thay mặt cho các tân sinh viên K62, Lê Nguyễn Quốc Anh - Sinh viên Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại K62, Thủ khoa Phương thức xét tuyển 2 - kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ và điểm SAT với điểm quy đổi là 30 (IELTS 8.5, điểm SAT 1570) bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn tân sinh viên khóa 62 của toàn trường nói lên những cảm xúc của một tân sinh viên trong buổi lễ khai giảng.

Nam sinh chia sẻ: "Chọn Ngoại thương, đối với em, là một sự lựa chọn vừa chắc chắn lại vừa táo bạo. Chắc chắn vì môi trường học tập năng động, bạn bè xuất sắc, các thầy cô tận tình, nhiệt huyết sẽ cho em rất nhiều cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Táo bạo, với em là những khó khăn khi bước vào một môi trường mới, bạn bè, thầy cô mới, phương pháp học tập mới… và quan trọng hơn cả, Ngoại thương là một ngôi trường danh tiếng nên sẽ có những yêu cầu rất cao, rất nhiều thử thách, khó khăn ở phía trước đòi hỏi sự nỗ lực lớn để có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà trường và các thầy cô.

Nhưng, chính Ngoại thương cũng đã chào đón em bằng những cử chỉ nồng nhiệt, ấm áp nhất: Thầy cô cởi mở, các anh chị khóa trước thân thiện, chỉ bảo tận tình, bạn bè vui vẻ, sẵn sàng học hỏi dần về nhau. Mỗi ngày đến trường, đi dưới hàng cây xanh ngát từ cổng vào, em lại càng cảm thấy như lòng mình đang dần hòa vào làm một với Ngoại thương, với 3 chữ cái thân thương F-T-U. Và em cảm nhận rằng những câu hỏi mình đã đặt ra khi bước vào tuổi 18 đã dần được giải đáp".

Chỉ có tại Harvard Việt Nam: 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học! - Ảnh 8.

Nam sinh Lê Nguyễn Quốc Anh

Nam sinh cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với sự đồng hành của các thầy cô và các anh chị, Quốc Anh và các bạn sinh viên K62 sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, sẵn sàng cho hành trình xây dựng tương lai của mình. Các bạn nhất định sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để xứng đáng là thành viên của gia đình Ngoại thương, luôn giữ được tâm thế sẵn sàng học hỏi, ngọn lửa khát khao cống hiến, tinh thần đổi mới sáng tạo với phương châm "Khác biệt để dẫn đầu!".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ có tại "Harvard Việt Nam": 7 thủ khoa toàn quốc chọn FTU để theo học!