Tuy nhiên từ bao nhiêu năm nay, tuyến đường nhỏ hẹp, chỉ 6 làn xe. Trên tuyến đường này, đoạn từ vòng xoay An Sương đến ngã tư Tân Trung Chánh, Nguyễn Ảnh Thủ, Nguyễn Văn Bứa... hay ở hướng ngược lại từ thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) đi Tp.HCM ngày nào cũng kẹt xe. Điều này đã trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Dự án mở rộng Quốc lộ 22 đã được HĐND Tp.HCM thông qua chủ trương đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Quốc lộ 22 (từ ngã tư An Sương đến Vành đai 3 Tp.HCM) dài 9,1 km sẽ mở rộng lên gần 60 m, trên tuyến xây dựng 2 cầu vượt tại nút giao Nguyễn Ảnh Thủ và nút giao Nguyễn Văn Bứa. Tổng mức đầu tư dự án hơn 7.100 tỉ đồng.
Hiện UBND Tp.HCM đã ban hành kế hoạch triển khai dự án mở rộng Quốc lộ 13, dự kiến khởi công cuối năm 2025, hoàn thành năm 2028.
Xóa nút thắt cổ chai Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý . Hiện đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý là điểm nóng kẹt xe nặng nề nhất Tp.HCM do đây là cửa ngõ trục chính phía Tây Bắc ra vào trung tâm Tp.HCM có mặt đường quá hẹp, trong khi số lượng xe lưu thông rất lớn.
Đường Trường Chinh đoạn từ nút giao An Sương đến đường Cộng Hòa rộng 10 làn xe lưu thông, thì đoạn đường Trương Chinh đến Âu Cơ dài 700 m mặt đường bóp lại cho 4 làn xe lưu thông.
Để xóa "nút thắt cổ chai" tại đây, Sở GTVT TPHCM đã đề xuất UBND Tp.HCM bố trí hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý.
Trong đó, dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) dài 765 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 10-12 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng mức đầu tư khoảng 3.750 tỉ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2028.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn) dài 636 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 8 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng vốn 1.345 tỉ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2027.