Chỉ huy cấp cao Wagner tiết lộ kế hoạch trong tương lai gần

09/07/2023, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Di chuyển nhân sự tới Belarus để đóng quân đã là nhiệm vụ khó khăn, một chỉ huy cấp cao của lực lượng Wagner tiết lộ.

Chỉ huy cấp cao Wagner tiết lộ kế hoạch trong tương lai gần - 1

Wagner rút khỏi thành phố Rostov (ảnh: CNN)

Các chiến binh của Wagner được nghỉ phép đến đầu tháng 8, theo lệnh của thủ lĩnh Prigozhin, trước khi lên đường tới Belarus, Avia Pro hôm 8/7 dẫn lời ông Anton Yelizarov – chỉ huy cấp cao của Wagner.

Theo ông Yelizarov, trong thời gian tới, Wagner có rất nhiều công việc quan trọng và phức tạp cần hoàn thành.

Trước mắt, Wagner ưu tiên luân chuyển nhân sự đang làm việc ở các khu vực xa xôi. Tiếp theo, Wagner cần ổn định lực lượng và di chuyển tới nơi đóng quân mới.

“Điều khó khăn nhất là đến được Belarus”, ông Yelizarov nhấn mạnh.

“Chúng tôi phải chuẩn bị căn cứ, phối hợp với chính phủ và chính quyền địa phương ở Belarus. Chúng tôi cũng cần tương tác với các cơ quan thực thi pháp luật ở Belarus và chuẩn bị hậu cần”, ông Yelizarov nói.

Theo ông Yelizarov, các công việc sắp tới sẽ rất nhiều và khó khăn, nhưng điều này khiến chúng trở nên thú vị.

“Tôi nghĩ chúng tôi có thể giải quyết được”, ông Yelizarov nói.

Về tình trạng của Wagner, ông Yelizarov cho biết, kể từ ngày 25/6, lực lượng Nga không có hành động nào nhằm “hạ bệ” nhóm này. Ông Yelizarov nhấn mạnh, nhiều tay súng Wagner vẫn trung thành với thủ lĩnh Prigozhin.

Hôm 24/6, Wagner tiến vào thành phố Rostov (Nga). Lực lượng đánh thuê tuyên bố muốn đưa quân đến Moscow để “thực thi công lý”, nhằm vào một số cá nhân ở Bộ Quốc phòng. Ngày 25/6, Wagner rút khỏi Rostov sau khi đạt được thỏa thuận với Moscow do Belarus làm trung gian.

Chỉ huy cấp cao Wagner tiết lộ kế hoạch trong tương lai gần - 2

Hàng trăm chiếc lều bên trong doanh trại Belarus muốn cho Wagner mượn (ảnh: AP)

Hôm 7/7, Thiếu tướng Leonid Kosinsky – trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Belarus – nói với các phóng viên quốc tế rằng, Wagner có thể sử dụng một doanh trại cũ ở vùng Tsel để đóng quân.

Tsel cách thủ đô Minsk của Belarus khoảng 90km về phía Đông Nam.

Doanh trại ở Tsel có thể chứa tới 5.000 quân, theo phóng viên của AP. Trước khi các phóng viên đến, khoảng 300 lều đã được dựng trong doanh trại.

Ông Kosinsky cho biết số lều này phục vụ cho các cuộc diễn tập của quân đội Belarus. Hiện đại diện của Wagner chưa tới doanh trại ở Tsel để khảo sát.

“Khi Wagner đưa ra quyết định cuối cùng về việc có chuyển tới Belarus hay không, họ sẽ xem xét các vị trí và lên kế hoạch triển khai lực lượng” ông Kosinsky nói.

Theo CNN, tính tới tháng 6, Wagner có khoảng 25.000 nhân sự. Phần lớn lực lượng này đang đóng quân ở vùng Lugansk, miền Đông Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ huy cấp cao Wagner tiết lộ kế hoạch trong tương lai gần