Giải pháp nâng chất lượng
Ở góc độ người trực tiếp giảng dạy, một trong những giải pháp cô Đinh Thị Ngọc Hân đưa ra là tổ, nhóm thường xuyên thống nhất những phương pháp và tài liệu ôn tập phù hợp với tình hình và năng lực hiện tại của học sinh. Đội ngũ giáo viên cố gắng trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của tổ.
Khi tổ chức dạy học, nên phân loại những học sinh để lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng. Tổ chức phụ đạo cho các học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học để lấy lại kiến thức nền. Phân công học sinh khá giỏi cùng với giáo viên bộ môn theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu kém ở lớp học.
Giáo viên dạy chắc cho học sinh nhận dạng được những câu kiến thức cơ bản để lấy điểm. Riêng câu từ vựng khó và 3 bài đọc do không biết nhiều từ vựng, định hướng sắp tới là dành nhiều thời gian trả bài và ôn từ vựng cho các em từ năm lớp 10.
Cô Đinh Thị Ngọc Hân cũng bày tỏ mong muốn có nhà trường có giải pháp để nâng cao chất lượng đầu vào môn Tiếng Anh; môn tiếng Anh được tính cùng hệ số với môn Ngữ văn và Toán.
“Có thể nói, học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa chất lượng đầu vào môn Tiếng Anh thấp so với các trường bạn trong quận Cái Răng. Nhưng qua 3 năm học tại trường, tất cả giáo viên trong tổ Ngoại ngữ đã cố gắng hết sức để nâng dần chất lượng đầu ra. Mặc dù không bằng với tỷ lệ của thành phố, nhưng nhà trường cũng đã nâng dần kết quả đạt được qua các năm. Đó là sự nỗ lực học tập 3 năm THPT của học sinh và công sức, tâm huyết của các thầy cô giáo.” - cô Đinh Thị Ngọc Hân chia sẻ.