Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

07/07/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/7, đại diện các trường mầm non của huyện Phú Xuyên và Hoài Đức (Hà Nội) đã chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Học hỏi các kinh nghiệm hay

Theo đó, đoàn công tác của ngành Giáo dục huyện Phú Xuyên do bà Phạm Thị Ánh – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Phú Xuyên dẫn đầu đã có chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm về xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tại các trường: Mầm non Đức Thượng và Mầm non An Khánh B của huyện Hoài Đức.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Hoài Đức nhấn mạnh, hoạt động thăm quan, học hỏi kinh nghiệm là việc làm thường xuyên và liên tục của các cấp học. Tất cả các nhà giáo đều rất ham học hỏi và mong muốn được tiếp thu những kinh nghiệm của các trường trong và ngoài huyện để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ảnh 1

Các cán bộ và giáo viên cốt cán của huyện Phú Xuyên tới nghe chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tại Trường Mầm non An Khánh B.

Trường Mầm non Đức Thượng và Trường Mầm non An Khánh B là những đơn vị đã đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2 của huyện Hoài Đức sau rất nhiều nỗ lực, phấn đấu và đóng góp của ngành dọc cùng chính quyền, nhân dân các địa phương. Đây là điều kiện rất thuận lợi để các nhà trường tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ.

Chia sẻ tại đây, bà Phạm Thị Ánh đại diện cho các cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán ngành Giáo dục Phú Xuyên bày tỏ niềm vui khi được giao lưu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các đồng nghiệp. Trên cơ sở những điều học tập được từ mô hình của trường bạn, huyện sẽ chắt lọc và áp dụng những kinh nghiệm đó về áp dụng tại đơn vị mình một cách phù hợp. Từ đó tiếp tục củng cố chất lượng giáo dục và các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ảnh 2

Đại diện một số trường mầm non huyện Phú Xuyên cùng thăm quan khu vườn Trường Mầm non Đức Thượng với đa dạng các loại cây trồng, vật nuôi để trẻ được học tập, trải nghiệm ngay tại trường.

Cô Bùi Thị Vân – Hiệu trưởng Trường Mầm non An Khánh B cho biết, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia nhằm góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Đây là 1 tiêu chí trong xây dựng chương trình nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH Đảng bộ xã và đề án xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia là cả 1 quá trình và cần sự chung tay của nhiều cơ quan, ban ngành và phụ huynh học sinh. Trường căn cứ vào nhiều tiêu chí để hoàn thành từng tiêu chuẩn đến công tác tham mưu, xin kinh phí...

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ảnh 3

Hàng trăm cán bộ, giáo viên cốt cán của huyện Phú Xuyên cùng lắng nghe chia sẻ tại hội nghị.

Dự án xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2 đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tầng lớp nhân dân. Trường có hệ thống các phòng tổ chức hoạt động chung với trang thiết bị cơ sở vật chất đầy đủ. Trường đã xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phù hợp trong từng giai đoạn.

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ảnh 4

Các phòng học của trẻ được trang bị khá đầy đủ các thiết bị phục vụ học tập và hoạt động cho trẻ.

Bên cạnh đó, Trường Mầm non An Khánh B đã cải tạo 2 tầng áp mái thành các phòng Nghệ thuật, phòng STEAM. Trường được huyện đầu tư 3,7 tỷ đồng để bổ sung trang thiết bị đồ dùng đồ chơi như khu vườn cổ tích, các đồ dùng trong lớp, xốp trải nền, rèm các lớp, đồ dùng bán trú...

Tháng 1/2023, UBND xã An Khánh đã có văn bản huy động nguồn xã hội hóa để đổ bê tông con đường vào trường trị giá hơn 200 triệu đồng, giúp phụ huynh có con đường đi sạch sẽ. Nhà trường cũng đã nâng cấp đường điện đảm bảo không bị quá tải mùa nắng nóng, tổ chức trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên trường.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ảnh 5

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc chuyến giao lưu, học tập kinh nghiệm.

Trường chú trọng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, phù hợp về cơ cấu và chất lượng chuyên môn cao. Trường xây dựng tiết mẫu để triển khai tới giáo viên và chia sẻ kinh nghiệm để phát huy năng lực của giáo viên, nhân rộng cách làm hay trong toàn trường. Có hai phương pháp giáo dục STEAM và Montessori phù hợp với điều kiện thực tế của trường.

"Trong năm học vừa qua, nhà trường có 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp thành phố bậc mầm non. Tháng 1/2023, trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là sự ghi nhận cho những cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể nhà trường cùng chính quyền, nhân dân địa phương", cô Bùi Thị Vân nói thêm.

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT Hoài Đức, toàn huyện hiện có 102 trường Mầm non, phổ thông công lập và ngoài công lập với tổng số hơn 72.000 học sinh. Riêng cấp học mầm non có 21/32 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 65,6%. Trong đó có 9 trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 2 gồm: Yên Sở, Hoa Sen, Minh Khai, Sơn Đồng Lại Yên, Đức Thượng, An Khánh B, Kim Chung A và Tiền Yên B.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia