Ông Trần Văn Đạt - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) phát biểu khai mạc hội thảo. |
Hiện nay, một số địa phương đã quan tâm triển khai hoạt động công tác xã hội, tư vấn tâm lý học đường một cách tích cực. Một số cơ sở giáo dục đã quan tâm tổ chức thực hiện các hoạt động này như: Bố trí nhân sự kiêm nhiệm, huy động kết nối nguồn lực xã hội hóa để triển khai, tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức, quan tâm công tác kiểm tra, giám sát...
Vì vậy, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về triển khai công tác xã hội, tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục được tổ chức nhằm mục đích nâng cao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về công tác xã hội trường học và tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục; tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiêu biểu về triển khai công tác xã hội trường học và tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục.
Hội thảo được nghe 4 tham luận “Hoạt động công tác xã hội trường học tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện nay”, “Kinh nghiệm triển khai hiệu quả hoạt động công tác xã hội trường học tại các cơ sở giáo dục”, “Mô hình phòng tư vấn tâm lý học đường tại trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội”, "Công tác phối hợp và phát huy nguồn lực trong tư vấn tâm lý học đường tại trường THPT Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình” cùng nhiều ý kiến tham gia thảo luận trực tiếp.
Thông qua hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều vấn đề về kinh nghiệm triển khai công tác xã hội trường học và tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục ở Việt Nam hiện nay, đề xuất giải pháp thiết thực cũng như mục tiêu, chiến lược để Bộ GD&ĐT cũng như các Sở GD&ĐT, Phòng GDĐT và các cơ sở giáo dục nghiên cứu triển khai hiệu quả hoạt động công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học trong thời gian tới.