Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối

08/05/2023, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người không đồng tình với trang phục của ni cô trong Chí Tôn Hồng Nhan.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đăng tải hình ảnh ni cô trong một bộ phim cổ trang Trung Quốc và đưa ra thắc mắc: "Tại sao hồi nhỏ xem phim không phát hiện ra bộ quần áo dành cho ni cô này rất có vấn đề nhỉ?". Bên dưới bài đăng, nhiều dân mạng cũng nhanh chóng nhận ra lỗi sai trang phục của nữ diễn viên này.

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 1

Thời trang của ni cô trong phim gây tranh cãi

Được biết, đây là hình ảnh của nhân vật Võ Tắc Thiên (do Giả Tịnh Văn thủ vai) khi đi tu trong Chí Tôn Hồng Nhan - bộ phim cổ trang nổi tiếng của Trung Quốc. Nhân vật này diện một chiếc váy dáng quây, để lộ thềm ngực kết hợp cùng một chiếc áo khoác mỏng như sương, đội mũ trùm đầu. Nhiều người bày tỏ bất ngờ với phong cách thời trang gợi cảm, phóng khoáng quá mức của ni cô này. "Cái này giống áo ngủ thì đúng hơn", "Tại màu sắc của áo đó với phim này xem thời còn nhỏ nên không nhận ra trang phục có vấn đề, chứ thời nay mà thế là drama ngay", "Đây là mốt xuyên thấu thời xưa à", "Như thế này mà nhà sản xuất cũng duyệt phục trang cho được", "Chẳng khác gì kỹ nữ",... là những bình luận dưới bài đăng. 

Ni cô là từ dùng để chỉ người phụ nữ xuất gia. Họ chuyên tâm cho việc tu hành, cầu nguyện ở tu viện, tu viện, thiền viện. Dễ dàng nhận thấy hình ảnh những chiếc áo màu nâu, màu vàng, màu lam hay chàm gợi nên những hình ảnh đời sống đơn giản, bình dị của người người xuất gia. Thế nên, ni cô thường mặc áo tràng, áo nâu sòng,...

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 2

Do lạm dụng hình ảnh khoe ngực quá nhiều, tác phẩm Võ Mỵ Nương truyền kỳ bị yêu cầu chỉnh sửa để tránh cảnh quay gợi cảm.

Tuy nhiên, nhiều nhà làm phim đang có phần quá tay trong việc sử dụng sự gợi cảm của nhân vật nữ. Nhiều tạo hình sao nữ trong phim cổ trang cũng nhận về không ít lời chê bai của dân mạng vì quá hở bạo, không phù hợp. Họ thường xuyên diện những trang phục có thiết kế dạng áo lót quây hoặc dạng yếm để lộ thềm ngực không cần thiết.

Dưới đây là một số phong cách thời trang trong phim cổ trang gợi cảm quá mức gây chú ý: 

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 3

Tạo hình Như Ý trong Bao Thanh Thiên 2016 bị đánh giá hở hang, mang tính câu khách.

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 4

Trương Noãn Nhã (Angelina Zhang) đảm nhận vai Bạch Xà trong phim "Bạch xà tiền truyện" 2018. Cô gây tranh cãi khi diện trang phục khoe da thịt quá mức, không phù hợp với một bộ phim cổ trang.

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 5

Áo yếm mỏng mảnh của Angelababy trong phim cũng từng là đề tài gây nhiều tranh cãi trên khắp các diễn đàn phim ảnh, thời trang.

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 6

Việc để các người đẹp mặc áo hở ngực sâu, thực hiện các hành động như cúi rạp người trước các vị vua chúa, các phân cảnh thay trang phục, cởi đồ xuống bồn tắm,... gây phản cảm.

Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối - 7

Nhiều nhà phê bình cho rằng, việc xây dựng tạo hình các nhân vật nữ trong phim cổ trang quá gợi cảm như vậy là sai sự thật. Điều này đã làm giới trẻ có cái nhìn sai lệch về văn hóa mặc thời xưa. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc áo “Võ Tắc Thiên” mặc khi đi tu trong phim cổ trang bị phản đối