Chiến hạm Mỹ bị tập kích tên lửa ở Vịnh Aden

PV | 27/11/2023, 21:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bối cảnh nguy cơ xung đột leo thang và lan rộng tại Trung Đông, quân đội Mỹ hôm nay thông báo một tàu khu trục đang hoạt động tại Vịnh Aden, đã bị tập kích bằng 2 quả tên lửa đạn đạo.

Hai quan chức Mỹ nói với hãng tin Fox News rằng khu trục hạm USS Mason đã bị tấn công bằng 2 quả tên lửa đạn đạo được bắn từ khu vực đang do lực lượng Hồi giáo Al Houthi kiểm soát ở Yemen.

Hệ thống phòng không trên khu trục hạm đã vô hiệu hóa vụ tấn công và các tên lửa không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào. Các quan chức Mỹ cho biết Bộ Quốc phòng nước này bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình trạng gia tăng các vụ tấn công xảy ra trên khu vực Biển Đỏ thời gian qua.

Chiến hạm Mỹ bị tập kích tên lửa ở Vịnh Aden - Ảnh 1.

Tàu USS Mason. Ảnh: Hải quân Mỹ

Khu trục hạm USS Mason bị tập kích tên lửa chỉ ít giờ sau khi chiến hạm này thực hiện giải cứu thành công một tàu hàng bị một nhóm vũ trang tấn công trên Vịnh Aden. Trong cuộc giải cứu này, lực lượng Mỹ bắt giữ 5 tay súng. Theo Fox News, tàu hàng bị tấn công mang cờ Liberia và thuộc sở hữu của một doanh nhân người Israel.

Cùng với chiến sự leo thang tại dải Gaza, nhóm Al Houthi tại Yemen liên tiếp mở các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu của Israel và Mỹ tại khu vực. Tuần trước, nhóm này cũng đã bắt giữ một tàu hàng được cho là thuộc sở hữu của một người Israel trên Vịnh Aden.

Cũng liên quan đến các hoạt động quân sự đáng chú ý tại khu vực, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ thông báo ngày 26/11, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Eisenhower đã di chuyển qua eo biển Hormuz và tiến vào khu vực Vịnh Ba Tư.

Nhóm tác chiến tàu sân bay này có sứ mệnh tiến hành các cuộc tuần tra đảm bảo an ninh hàng hải tại Vùng Vịnh cũng như hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ của Bộ Chỉ huy Trung tâm trong toàn khu vực. Giới chức Iran nhiều lần khẳng định rằng sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài là mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh và sự ổn định của toàn khu vực Trung Đông.

Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden chuyển vũ khí cho Israel
Hạ viện Mỹ hôm 16-5 bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn động thái này nhằm yêu cầu Israel bảo vệ dân thường trong cuộc xung đột với Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến hạm Mỹ bị tập kích tên lửa ở Vịnh Aden