'Chiến thần' Toán học ở Thủ đô đạt giải thưởng Kim Đồng

Đăng Chung | 07/05/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hàng loạt huy chương, quán quân giải Toán học trong và ngoài nước, Phạm Nhật Lâm, trường THCS Giảng Võ vinh dự đạt giải thưởng Kim Đồng.

Sáng 7/5, chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Nguyễn Thị Tâm – GV chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết em Phạm Nhật Lâm, học sinh của nhà trường vinh dự đạt giải thưởng Kim Đồng năm học 2022-2023.

Theo cô Tâm, Lâm say mê và đến với Toán học bằng tình yêu ngay từ cấp tiểu học và tham gia nhiều kỳ thi trong và ngoài nước. Đơn cử như năm 2016, khi mới là học sinh lớp 3, bạn đã đạt giải tại kỳ thi Violympic Toán qua mạng. Đến năm 2018, Phạm Nhật Lâm đạt giải Khuyến khích kỳ thi Tin học trẻ cấp Thành phố.

Được thầy cô và các bạn tin tưởng bầu làm lớp trưởng, Lâm đã không ngừng phấn đấu và luôn đạt thành tích học tập xuất sắc 5 năm cấp tiểu học.

“Khi vào trường THCS Giảng Võ, các thầy cô luôn tâm huyết, động viên, giúp đỡ Lâm nâng cao thành tích học tập, nhất là môn Toán…”, cô Tâm cho hay.

'Chiến thần' Toán học ở Thủ đô đạt giải thưởng Kim Đồng ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Tâm chia vui với học sinh lớp 9A1 và cá nhân Phạm Nhật Lâm.

Trong các năm đầu cấp THCS, Lâm đạt nhiều thành tích, huy chương, trong đó có huy chương Đồng Olympic Toán Singapore và Châu Á (SASMO), huy chương Đồng kỳ thi Toán học Hoa Kì AMC 8, huy chương Vàng kỳ thi thách thức tư duy thuật Toán BEBRAS, huy chương Đồng kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới WMTC…

Với các kỳ thi trong nước, em cũng xuất sắc đoạt huy chương Vàng kỳ thi tôi yêu Toán tổ hợp Việt Nam lần thứ 1, huy chương Bạc kỳ thi đấu trường Toán học hè VioEdu, giải Khuyến khích kỳ thi thách thức tài năng Toán học Việt Nam VMTC…

Ngay trong kỳ 1 lớp 9 (năm học 2022 - 2023), Phạm Nhật Lâm đã đạt hàng loạt huy chương Vàng tại kỳ thi Toán học quốc tế PhIMO vòng quốc gia và sau đó là vòng quốc tế, vòng quốc gia đấu trường Toán học Châu Á AIMO… Đồng thời, Lâm cũng là chủ nhân của các giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp quận Ba Đình và TP Hà Nội.

Ngoài thành tích trong môn Toán, Nhật Lâm luôn đạt học bổng loại 1 của trường THCS Giảng Võ. Với điểm trung bình các môn đều đạt trên 9,5 và vinh dự nhận danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, học sinh tiêu biểu.

'Chiến thần' Toán học ở Thủ đô đạt giải thưởng Kim Đồng ảnh 2
Phạm Nhật Lâm, lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ với hàng loạt thành tích cao tại kỳ thi Toán học.

Bên cạnh học tập, Lâm còn nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, Đội với vị trí lớp phó học tập và Ban chỉ huy chi Đội - Chi đội phó phụ trách học tập của lớp. Sau đó, nhờ nỗ lực, em được liên đội bầu giữ nhiệm vụ trong Ban chỉ huy liên đội nhà trường.

Là học trò sôi nổi, năng động, Lâm cùng các bạn đạt giải Nhất cấp Quận trong cuộc thi làm phim "Vì một Ba Đình mãi xanh" với video "Hãy sử dụng đồ dùng tái chế".

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, dù còn nhỏ tuổi, Lâm đã tiết kiệm tiền và dành nhiều phần quà cho hoạt động phòng chống dịch bệnh của trường, lớp.

Theo đánh giá của thầy cô, cha mẹ, Nhật Lâm là người con ngoan, hiếu thảo, người em lễ phép. “Con luôn có tinh thần tự học, ham đọc và có phương pháp tự học ở nhà rất khoa học…”, cô Tâm đánh giá và cho biết.

Nói về cậu học trò “vàng” của nhà trường cô Tô Thị Hải Yến – Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ tiết lộ, mới đây (ngày 28/4) Lâm vinh dự được trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm năm học 2023 -2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chiến thần' Toán học ở Thủ đô đạt giải thưởng Kim Đồng