Chiều 29/6, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT

29/06/2023, 13:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 29/6, thí sinh sẽ thi Ngoại ngữ, bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Theo quy định, thí sinh sẽ được phát đề lúc 14h20 phút, chính thức làm bài lúc 14h30 phút.

Trong số 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn, số lượng thí sinh thi Tiếng Anh chiếm đa số.

Với bài thi tiếng Anh, các giáo viên khuyên thí sinh hãy bắt đầu từ các câu dễ hoặc các dạng bài thế mạnh; đừng chủ quan với câu dễ, hay “sa lầy” mất thời gian ở các câu khó; cố gắng trả lời hết các câu hỏi, không bỏ sót. Thí sinh cần dành thời gian để kiểm tra đáp án, từ đó tránh các lỗi sai đáng tiếc.

Cũng như các bài thi trắc nghiệm khác, thí sinh cần ghi nhớ điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Với số báo danh, phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi.

Phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Thí sinh TPHCM thoải mái bước vào môn thi cuối

Chiều nay, thí sinh tại TPHCM bước vào thi môn cuối kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ghi nhận tại các điểm thi, các thí sinh đều vui vẻ, phấn khởi bước vào môn thi Ngoại ngữ.

Tại điểm thi Trường THCS Âu Lạc (quận Tân Bình), thí sinh Nguyễn Việt Thành cho biết, trong buổi sáng làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên làm bài khá tốt.

Chiều 29/6, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Âu Lạc tự tin bước vào môn thi Ngoại ngữ.

“Em khá tự tin với môn tiếng Anh chiều nay vì thế mạnh của em là môn này. Nếu đề khó em nghĩ mình sẽ được 8,5 điểm còn nếu dễ sẽ đạt 9,6 điểm. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay em xét vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Em cũng đã chắc suất vào Trường Đại học giao thông vận tải và Trường Cao đẳng Cao Thắng”.

Còn, tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), bà Nguyễn Thị Tuyết Lan đưa cháu ruột cho biết: “Do ba cháu mất đã lâu, mẹ cũng vừa mất từ tháng trước nên tôi đưa cháu đi thi mấy ngày nay. Các môn thấy cháu đều làm bài tốt, chiều nay thi môn Ngoại ngữ tiếng Trung tôi tin cháu sẽ làm tốt. Vả lại cháu đã đậu kỳ thi đánh giá năng lực nên đã chắc chắn một suất vào Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM".

Hồ Phúc

Thí sinh Bắc Giang tự tin bước vào môn thi cuối cùng

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Tân Yên số 1 (huyện Tân Yên) thí sinh đến sớm sẵn sàng hoàn thành môn thi cuối cùng của Kỳ thi.

Chiều 29/6, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT ảnh 2
Thí sinh đến điểm thi trường THPT Tân Yên số 1 chiều 29/6.

Khu vực cổng trường thi, lực lượng chức năng, tình nguyện viên tặng nước uống, quạt mát hỗ trợ động viên thí sinh vững tin hoàn thành tốt kỳ thi.

Tại trường THPT Lạng Giang số 1, từ 13h chiều nay nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi sớm.

"Em dự xét đại học khối tự nhiên môn tiếng Anh chỉ để xét tốt nghiệp. Sáng nay bài thi tổ hợp mỗi bài em hoàn tự tin đạt trên 8+/bài. Hoàn thành bài thi tổ hợp em đã sẵn sàng cho bài thi cuối...", Nguyễn Hữu Cường - học sinh trường THPT Lạng Giang số 1 chia sẻ.

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, chiều 28/6 với môn Toán có 20.905 thí sinh dự thi, tỷ lệ dự thi đạt 99,8%. Toàn tỉnh vắng 37 em, trong đó 7 em ốm còn lại không rõ lý do. Các điểm thi không ghi nhận cán bộ, giám thị, thí sinh vi phạm quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều 29/6, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT