Xe và đời sống

Chính phủ Indonesia "bật đèn xanh" cho Daihatsu giao xe trở lại

Như Phúc {Ngày xuất bản}

Liên quan đến vụ việc Daihatsu gian lận thử nghiệm thiết kế an toàn xe Toyota, đến nay đã có chính phủ Indonesia "bật đèn xanh" cho xuất xưởng trở lại sau khi xác nhận an toàn tại thị trường này.

Daihatsu được Chính phủ Indonesia "bật đèn xanh" cho việc vận chuyển hàng trở lại. Theo TGPT

Chỉ 2 ngày sau khi Daihatsu phải tạm ngừng giao hàng, vào ngày 23/12, chính quyền Indonesia đã xác nhận sự an toàn trên ô tô của hãng xe Nhật Bản và "bật đèn xanh" cho việc giao xe trở lại đến các đại lý, bao gồm cả ô tô mang thương hiệu Daihatsu và Toyota.

Indonesia là quốc gia đầu tiên xác minh độ an toàn của ô tô được sản xuất bởi Daihatsu sau vụ gian lận thử nghiệm được công bố cách đây ít ngày. Bên cạnh “xứ sở vạn đảo”, Daihatsu cũng đang tích cực đàm phán với các cơ quan chức năng tại nhiều quốc gia châu Á khác để được phép tiếp tục xuất khẩu xe.

Trong khi đó, Daihatsu dự kiến dừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản từ thứ ba (26/12) theo thông tin từ Nikkei, và thậm chí điều này dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tháng 1/2024. Ngoài ra, một người phát ngôn của Daihatsu cũng cho biết thêm rằng hãng vẫn đang tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về vấn đề.

Vụ gian lận an toàn của Daihatsu ảnh hưởng đến 64 mẫu xe. Theo TGPT

Vụ gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu bắt nguồn từ tháng 4 năm ngoái; sau đó cuộc điều tra nội bộ tiếp tục được thực hiện và vào ngày 21/12 vừa qua, một ủy ban độc lập bên thứ ba được Daihatsu thành lập cho biết số lượng ô tô bị ảnh hưởng thực tế đã mở rộng lên tới 64 mẫu xe, trong đó bao gồm 11 mẫu bán ra tại Nhật Bản.

Hiện tại, Daihatsu cùng Toyota cũng đang phát triển rất mạnh và chiếm lĩnh thị trường Indonesia với chiến lược ô tô cỡ nhỏ cùng kiến trúc DNGA. Trong đó, Toyota đang dẫn đầu về doanh số tại đây trong khi Daihatsu đứng thứ hai.

Danh sách các mẫu xe Daihatsu đang sản xuất tại Malaysia và Indonesia phục vụ thị trường ASEAN, tính đến hết ngày 20/22023. Theo TGPT

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Indonesia "bật đèn xanh" cho Daihatsu giao xe trở lại