Cho thôi đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang

09/01/2024, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang được cho thôi đại biểu Quốc hội ngày hôm nay.

Ngày 9-1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký ban hành Nghị quyết số 956 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Nguyễn Văn Thạnh, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang.

Cho thôi đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang - 1

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang. Ảnh: Quochoi.vn

Trước đó, ông Thạnh là cá nhân có liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương về một số vi phạm của VKSND tỉnh An Giang.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 22 diễn ra đầu tháng 11-2022, UBKT Trung ương tiếp tục thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kết luận của UBKT Trung ương tại kỳ họp thứ 20 đối với một số tổ chức đảng, đảng viên ở tỉnh An Giang.

Trong đó, ông Thạnh với vai trò Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng bị kỷ luật cảnh cáo.

Qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang trước đó, UBKT Trung ương nhận thấy tổ chức Đảng này đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc; không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để nhiều tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Đây là những vi phạm kéo dài nhiều năm nhưng chậm phát hiện, xử lý, gây hậu quả nghiêm trọng; nhiều cán bộ, đảng viên trong các cơ quan trên bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự; gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tham nhũng, tiêu cực, đến uy tín của các tổ chức đảng và các ngành chức năng.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, 52 tuổi, quê ở xã Phú Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, hiện đang là Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang. Trước đó, ông Thạnh trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 với tỷ lệ 68,82%.

Trước khi trở thành Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh An Giang, ông Thạnh từng làm Phó Viện trưởng VKSND huyện Tịnh Biên; Kiểm sát viên trung cấp - Viện trưởng VKSND huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho thôi đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang