Cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh: Chênh lệch công - tư

21/01/2024, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Toàn TPHCM hiện có 1.218 cơ sở giáo dục mầm non triển khai cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT.

Đóng góp ý kiến tại Hội thảo “Đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT” do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức tháng 1/2024, các cán bộ quản lý, chuyên gia giáo dục đề xuất cần có giải pháp giúp tăng tỷ lệ trẻ mẫu giáo được làm quen tiếng Anh.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM nhấn mạnh, chỉ hơn 50% trẻ mầm non TPHCM làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non cần “suy nghĩ”. Vì vậy TPHCM phải phấn đấu để đạt con số cao hơn thời gian tới. Trẻ mầm non làm quen tiếng Anh là một trong những cách để hình thành kỹ năng giao tiếp, phong cách công dân toàn cầu.

“Trong câu chuyện trẻ làm quen tiếng Anh có trách nhiệm lớn của người làm công tác quản lý Nhà nước. Thông tư 50 của Bộ GD&ĐT là cơ sở pháp lý nhưng triển khai là sự phối hợp, trách nhiệm của phòng GD&ĐT, trung tâm ngoại ngữ và các trường học”, bà Châu nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, các trung tâm ngoại ngữ cần quan tâm về đội ngũ thầy cô giáo, giúp giáo viên bản ngữ, nước ngoài hiểu về văn hóa người Việt Nam để phù hợp khi giảng dạy cho trẻ. Phòng GD&ĐT phải tăng cường kiểm tra chất lượng, hồ sơ năng lực, đội ngũ giáo viên, chương trình cũng như xây dựng kế hoạch tại địa phương. Cơ sở giáo dục mầm non cần khảo sát nhu cầu, lấy ý kiến cha mẹ học sinh làm cơ sở thực hiện chương trình.

“Giáo dục phải có sự bình đẳng, công bằng cho các trẻ. Làm sao để tăng tỷ lệ này? Đây là câu hỏi mà tất cả người làm quản lý giáo dục phải suy nghĩ và có giải pháp cho từng địa phương”, bà Lê Thụy Mỵ Châu bày tỏ.

Còn theo ông Nguyễn Bá Lĩnh, thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện Củ Chi sẽ đa dạng hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, giúp hiểu đúng về từ “làm quen tiếng Anh”, đồng thời khuyến khích phụ huynh cho trẻ tham gia lớp.

Đại diện huyện Củ Chi cũng đưa ra nhiều giải pháp như: Đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị cung cấp giáo viên Việt Nam, nước ngoài để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh; bồi dưỡng cho giáo viên đạt chuẩn; đẩy mạnh xã hội hóa công tác cho trẻ làm quen tiếng Anh, xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể, linh động đối với các lớp học ngoại khóa… Đồng thời, ông Lĩnh cũng kiến nghị sở GD&ĐT tổ chức nhiều hơn các lớp tập huấn chuyên môn...

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TPHCM, mức thu tổ chức giảng dạy cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh ở trường mầm non công lập dao động từ 120 - 480 nghìn đồng/tháng/trẻ. Mức thu bình quân là 320.000 đồng/trẻ/tháng. Riêng với trường mầm non ngoài công lập, mức thu mỗi tháng dao động từ 100 nghìn - 1,5 triệu đồng/trẻ. Mức thu bình quân là 500 nghìn đồng/trẻ/tháng. Ở các nhóm lớp, mức thu dao động từ 80 - 300 nghìn đồng/trẻ/tháng. Mức thu bình quân là 200 nghìn đồng đồng/trẻ/tháng.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/cho-tre-mam-non-lam-quen-tieng-anh-chenh-lech-cong-tu-post669308.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/cho-tre-mam-non-lam-quen-tieng-anh-chenh-lech-cong-tu-post669308.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh: Chênh lệch công - tư