Choáng váng với căn biệt thự 3.000 tỷ đồng của đại gia Ninh Bình

27/03/2023, 19:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình được lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ.

Biệt thự Ninh Bình 3.000 tỷ của đại gia Đỗ Văn Tiến gây choáng ngợp bởi lối kiến trúc chuẩn cổ điển lâu đài dát vàng, với quy mô đồ sộ cao nhất, rộng nhất Đông Nam Á, khiến ai khi nghe đến cũng thán phục vì độ chịu chơi chủ đầu tư.

Lâu đài Thành Thắng là một căn biệt thự ở Ninh Bình được khánh thành vào ngày 10.12.2019. Diện tích xây dựng là 35.000m2, diện tích khuôn viên là 10.000m2. Diện tích mỗi mặt sàn là 2.000m2 (trong đó có 5 tầng lầu và 1 tầng hầm).

Với con số này, bạn có thể hình dung diện tích mặt sàn lâu đài 3000 tỷ ở Ninh Bình này như 1 sân vận động lớn vậy đó. Đây thực sự là những con số rất khủng mà từ diện tích, chi phí cho đến quy mô xây dựng khi nhắc đến căn biệt thự lâu đài này.

lau-dai.jpg

Ý tưởng thiết kế căn biệt thự nghìn tỷ ở Ninh Bình

Theo chia sẻ của Ông Tiến thì chính Nhà Thờ thánh Peter, các tòa nhà ở Vatican (Italy) và những chi tiết thuần Việt chính là nguồn cảm hứng để tạo nên tòa lâu đài Thành Thắng ở Ninh Bình. Mái vòm, dát vàng với nhiều chi tiết phức tạp chính là điểm nổi bật nhất khi nhìn vào biệt thự 3.000 tỷ này.

Vốn là là người yêu thích những công trình kiến trúc kỹ vĩ vốn nổi tiếng bậc nhất của châu Âu và thế giới, ông không ngại chi cho KTS đảm nhận căn biệt thự của ông bay đến những nơi gọi là cha đẻ của kiến trúc cổ điển để tham khảo và tìm ý tưởng. Bản vẽ thiết kế cũng mất phải 3 năm, sau khi chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần, ông Tiến mới chốt được phương án.

lau-dai-dat-vang.jpg

Căn biệt thự Ninh Bình 3.000 tỷ được thiết kế theo phong cách cổ điển châu âu, được mặc 1 lớp áo vàng nhạt cổ kính đầy vương giả. Khối kiến trúc cổ điển đầy thanh lệ kết hợp với 3 loại mái gồm mái Mansard, mái vòm và mái chóp được thiết kế phân tầng làm nên nét độc đáo riêng cho công trình. Hệ mái ngói sử dụng đá màu xanh than với độ bền và độ bóng cao mang lại sự tương phản bắt mắt.

Bài liên quan
Phụ huynh chở con vi phạm luật giao thông sẽ để lại hệ lụy lâu dài
Việc phụ huynh đưa đón con đến trường vi phạm luật giao thông sẽ khiến con trẻ bắt chước, gây ra những hệ lụy khôn lường cho cả gia đình và xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Choáng váng với căn biệt thự 3.000 tỷ đồng của đại gia Ninh Bình