Chồng có con riêng, vợ chỉ nói 1 câu khiến chồng thán phục

Ngọc Minh, | 26/01/2024, 20:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bỗng một ngày, ông Hòa thông báo mình có con riêng. Khi hay tin, vợ ông khuyên nên đi xét nghiệm ADN cho đứa trẻ.

Mang theo cuống rốn của đứa trẻ mới sinh tìm tới Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, ông Hoà ngỏ ý muốn xét nghiệm xác định quan hệ huyết thống với đứa trẻ.

Ông Hoà có chia sẻ với bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội rằng việc đi xét nghiệm ADN cũng chỉ là "chiều" theo ý vợ. Còn về phần ông, ông dám chắc đứa trẻ là con của mình.

Bà Nga rất ngạc nhiên nên hỏi: "Vợ anh không ghen à? Biết anh có con riêng bên ngoài mà bà ấy vẫn chấp nhận sao?". Lúc ấy, ông Hòa mới chia sẻ thêm câu chuyện của mình. Ông cho hay các con của ông đã lớn và thành đạt. Ông cũng rất yêu quý vợ mình. Vợ ông bị bệnh, nằm liệt một chỗ đã hơn chục năm nay. Thế nhưng ông vẫn chung thủy với bà cho tới khi Lý (*) xuất hiện.

Ông Hoà biết Lý trong một lần đi hát karaoke. Cô là nhân viên bưng bia của quán. Do sơ ý mà ông Hoà đã làm khay bia trên tay cô rơi xuống sàn và bị vỡ.

Chồng có con riêng, vợ giục đi xét nghiệm ADN: Có kết quả, vợ chỉ nói 1 câu khiến chồng thán phục - Ảnh 1.

Có thể xét nghiệm ADN bằng cuống rốn của trẻ sơ sinh (Ảnh minh họa)

Sự việc xảy ra khiến Lý rất hốt hoảng. Thấy Lý khóc vì sợ bị chủ phạt, ông Hòa có phần chạnh lòng, thương cảm. Sau ngày hôm đó, cứ mỗi lần nghĩ về Lý, ông Hòa lại thấy thương cho cô gái trẻ hiền lành. Ông nhớ ra công ty còn thiếu người làm tạp vụ nên đã quay trở lại quán tìm Lý và đưa cô tới công ty làm.

Được về một công ty lớn làm việc, dù chỉ là công việc tạp vụ, nhưng đó là điều mà ngay cả trong mơ Lý cũng chưa bao giờ từng nghĩ tới. Cô luôn làm tốt công việc của mình để không phụ lòng ông Hoà. Cô cũng luôn đau đáu việc trả ơn.

Cho tới một ngày nọ, ông Hòa chủ động tìm gặp Lý để nhờ cô làm giúp việc tại nhà. Vì vợ ông đau ốm đã lâu, trong khi người giúp việc của gia đình lại vừa xin nghỉ. Không ngần ngại Lý đã nhận giúp đỡ ông làm việc nhà, một phần để có thêm thu nhập, nhưng chủ yếu là để trả ơn ông.

Lý tranh thủ đi chợ, lo cơm nước tươm tất tại nhà ông Hoà rồi lại đến công ty làm việc. Bà Thục (*) - vợ ông Hoà - cũng rất hài lòng về Lý.

Lý cũng rất thương bà Thục vì bà chưa già nhưng đã phải gắn chặt cuộc sống trên chiếc giường. Cô cũng nghĩ thương cho ông Hoà vì ông còn rất phong độ... Những suy nghĩ ấy đã khiến cô gái trẻ phát sinh lỗi lầm. Cô muốn dùng bản thân để trả ơn cho ông Hòa.

Rồi hoàn cảnh như chiều lòng người, một ngày kia trời mưa lớn và Lý không về nhà được. Vì đã lâu không gần gũi với vợ, tối đó ông Hoà bị cuốn vào cơn cuồng si của cô gái trẻ.

Khi trời tạnh mưa, Lý rời khỏi nhà ông Hoà. Còn ông Hòa tỉnh dậy với bộn bề suy nghĩ. Ông đi vào phòng vợ nhưng trong lòng ngập tràn cảm giác tội lỗi, bởi ông đã phản bội vợ mình.

Vợ bật "đèn xanh"

Biết mình không còn có khả năng đáp ứng chồng trong chuyện chăn gối, bà Thục rất thương ông. Bà nói với ông giá như luật pháp cho phép, bà sẽ lấy thêm vợ cho ông. Những lời nói của người vợ lương thiện đã giúp ông Hòa như trút được gánh nặng tội lỗi.

Trước khi ông Hoà ra khỏi phòng, bà Thục kéo tay ông nói: "Mình cứ vui vẻ để giải toả, nhưng đừng để lại hậu quả". Ông Hoà lảng tránh câu nói của vợ, chỉ chúc vợ ngủ ngon.

Ngày hôm sau, ông Hoà cũng nói rõ với Lý rằng ông đã có gia đình và không muốn vợ phải suy nghĩ mà đau ốm thêm. Nếu hai người qua lại với nhau, ông muốn Lý cam kết không được có thai.

Lý đồng ý với đề nghị của ông Hoà. Vì thấy có lỗi với bà Thục nên cô đã xin nghỉ làm. Dù qua lại với Lý nhưng ông Hoà vẫn dành thời gian cho vợ, tâm sự nói chuyện cùng vợ hàng ngày.

Cho đến một hôm, bà Thục thấy ông Hoà bất an. Đoán được có chuyện xảy ra, bà gặng hỏi chồng. Ông Hoà cũng không giấu giếm vợ, ông nói Lý đã có bầu với ông. Bà Thục thở dài hỏi ông cái thai đã được mấy tháng. Bà lo đứa trẻ không phải con ông. Bà nói với ông: "Vì cái thai đã to, ông nên thuê nhà rồi chăm sóc cho mẹ con người ta. Khi đứa trẻ ra đời, ông nên đi làm xét nghiệm ADN".

Dù biết đứa trẻ là con mình nhưng chiều theo ý vợ, khi đứa trẻ sinh ra, ông Hòa đã mang cuốn rốn của bé đi xét nghiệm. Khi có kết quả, ông mang về cho vợ xem đầu tiên. Sau khi xem, bà Thục thở phào nhẹ nhõm nói: "Thế là tôi yên tâm ông không bị lừa rồi. Ông nên có trách nhiệm với đứa trẻ. Cố gắng giấu các con lâu chừng nào hay chừng đấy. Còn chúng biết chuyện, tôi sẽ có cách giải thích cho chúng hay".

Trước câu nói của vợ, ông Hoà càng thấy thán phục, yêu thương và thầm cảm ơn người vợ của mình.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng có con riêng, vợ chỉ nói 1 câu khiến chồng thán phục