Christina Noble Foundation trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên

01/08/2023, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Christina Noble Foundation cấp 20 suất học bổng, hỗ trợ đào tạo kỹ năng, tạo cơ hội thực tập cho sinh viên.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng triển khai "Chương trình Giáo dục Noble - Noble Education Programme" với Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble (CNCF).

Hai bên thống nhất việc giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và hỗ trợ các em phát triển tối đa tiềm năng của bản thân để chuẩn bị thật tốt cho công việc trong tương lai.

Theo nội dung của văn bản hợp tác, CNCF sẽ cùng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn phối hợp triển khai “Chương trình Giáo dục Noble” với 3 nội dung chính.

Chương trình học bổng Noble cấp 20 suất học bổng trị giá 16,8 triệu đồng/suất cho sinh viên năm 3, năm 4 thuộc hệ đại học chính quy có hoàn cảnh khó khăn và kết quả học tập tốt đang theo học tại trường.

Chương trình đào tạo kỹ năng Noble hỗ trợ chương trình đào tạo tương đương 100 giờ học và thực hành chuyên sâu các kỹ năng làm việc thiết yếu cho sinh viên

Ngoài ra, Chương trình thực tập Noble sẽ cung cấp cơ hội thực tập chuyên nghiệp trong mạng lưới doanh nghiệp của CNCF. Để triển khai học bổng, Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh và Hỗ trợ người học sẽ triển khai xét chọn vào tháng 8/2023.

TS Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, chia sẻ, sinh viên của trường được đào tạo không chỉ về mặt kiến thức mà còn phải có tinh thần trách nhiệm với xã hội. Nhà trường tìm được sự kết nối chặt chẽ với CNFC bởi những giá trị mà Hiệp hội hướng tới.

"Thông qua việc hỗ trợ học bổng, đào tạo kỹ năng, chương trình thực tập sẽ giúp các bạn không chỉ có mặt chuyên môn tốt mà các bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng để phát triển bản thân”, ông Hạ nói.

Christina Noble Foundation trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên ảnh 1
Bà Helenita Noble (trái) phát biểu tại sự kiện ký kết. Ảnh: Ngọc Bích

Bà Helenita Noble, Tổng Giám đốc điều hành CNCF cho rằng, việc đầu tư cho thế hệ trẻ là việc đầu tư cho sự phát triển của thế giới. CNCF vẫn đang tập trung hướng tới hỗ trợ cho trẻ em khó khăn ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Tổng Giám đốc điều hành CNCF mong muốn đồng hành cùng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn trong việc triển khai các hoạt động hợp tác vì sự phát triển của sinh viên.

CNCF là một tổ chức phi chính phủ quốc tế được phép trợ giúp về giáo dục, y tế và xã hội cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam.

CNCF mong muốn phối hợp với các trường trong các hoạt động về: hỗ trợ kinh phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần được tiếp tục đến trường, góp phần ngăn chặn nguy cơ các em phải bỏ học giữa chừng.

Đồng thời, hiệp hội này còn tạo dựng các dự án giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tế để có thể tiếp cận các vị trí công việc tốt trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Christina Noble Foundation trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên