Chủ động chặn ma túy len lỏi vào học đường

Đăng Chung | 20/02/2023, 14:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh được trang bị kiến thức cùng lối sống lành mạnh, tích cực sẽ không còn chỗ đứng cho ma túy len lỏi "tấn công" vào học đường.

Ngày 20/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) phối hợp với trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho 1288 học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Nguyễn Thu Hà - Trinh sát viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) đã trực tiếp thông tin, truyền đạt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ về các dạng ma túy.

Đặc biệt, ma túy "ngụy trang" dưới vỏ bọc thức ăn, đồ uống ưu thích của giới trẻ như: trà sữa, khô gà, ma túy dạng nước, ma túy trong thuốc lá điện tử...với những hương liệu để kích thích sự tò mò và lôi kéo học sinh sử dụng.

Chủ động chặn ma túy len lỏi vào học đường ảnh 1
Thiếu tá Nguyễn Thu Hà - Trinh sát viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 1300 học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ.

Thiếu tá Nguyễn Thu Hà cũng tuyên truyền phổ biến các thủ đoạn, cách thức hoạt động của tội phạm ma túy và những nguy cơ tấn công vào học đường. Trong đó, có tội phạm sử dụng công nghệ cao để nhằm phòng ngừa, phát hiện, phòng chống đối với loại tội phạm này.

"Học sinh cần được trang bị kiến thức về ma túy và những tác hại của ma túy. Việc trang bị kiến thức này không chỉ là ở gia đình, nhà trường mà học sinh mở rộng tìm hiểu từ xã hội. Bên cạnh đó có lối sống lành mạnh, hướng đến lối sống tích cực trong học tập và rèn luyện. Khi có lối sống tích cực thì ma túy không có chỗ đứng để len lỏi vào học đường...", Thiếu tá Nguyễn Thu Hà chia sẻ.

Ngoài ra, các báo cáo viên của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) cũng đã phổ biến kiến thức, phòng ngừa vi phạm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông đối với học sinh trên địa bàn.

Chủ động chặn ma túy len lỏi vào học đường ảnh 2
Học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ giao lưu, trả lời câu hỏi của Thiếu tá Nguyễn Thu Hà.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết, qua buổi ngoại khóa, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại, hệ lụy của ma túy và thuốc lá điện tử đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó, trang bị cho các em nhiều kiến thức bổ ích trong phòng chống tệ nạn ma tuý và thuốc lá điện tử, luôn nói không với ma túy và thuốc lá điện tử.

"Nhà trường kêu gọi sự vào cuộc của gia đình, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh. Qua đó, kịp thời tự giác đấu tranh trong phòng, chống tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy, thuốc lá điện tử… góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, tạo mọi điều kiện cho các em học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và kỹ năng...", cô Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ.

Những năm qua, trường THCS Nguyễn Công Trứ luôn xác định công tác giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để hình thành nhân cách học sinh. Từ đầu năm học 2022 - 2023, trường THCS Nguyễn Công Trứ đã xây dựng nhiều hoạt động tuyên truyền có chiều sâu nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về quy định của pháp luật. Đặc biệt là kiến thức liên quan đến an toàn giao thông đường bộ, an ninh mạng, phòng chống ma túy, bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội khác.

Bài liên quan
Phòng chống ma túy xâm nhập giảng đường
Thông qua các hội thi trong trường đại học, công tác tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội phát huy hiệu quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động chặn ma túy len lỏi vào học đường