Tuy nhiên, đến nay, chị Hồng cho biết, thi thoảng vẫn có tình trạng những môi giới khách tới treo biển bán nhà tại chính căn liền kề của chị. Theo đó, chị Hồng đã phải thuê người bán trà đá đối diện căn nhà trông nom giúp.
Mặc dù mục đích của môi giới chỉ câu kéo khách sang những căn nhà khác nhưng khiến chị Hồng khá bực bội. Vì căn liền kề thuộc quyền sở hữu của gia đình chị nhưng vẫn bị ngang nhiên treo biển bán khiến nhiều người khác hiểu nhầm.
Thực tế, tình trạng những lô đất, nhà ở vị trí đẹp bỗng một ngày đẹp trời chủ nhà bàng hoàng phát hiện bị rao bán không phải mới diễn ra trên thị trường. Đặc biệt, các thông tin rao bán với mức giá rẻ thu hút được lượng quan tâm lớn của khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, khi khách hẹn tới xem đều được môi giới cho biết đã bán cho người khác và giới thiệu các sản phẩm trong cùng khu vực.
Anh Vũ Thanh Tùng, giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, đây là một chiêu không mới thường được các môi giới bất động sản sử dụng. Môi giới đăng tin rao bán những căn hộ, lô đất đẹp, hút khách nhưng đã có chủ nhằm vợt những người mua có nhu cầu tìm hiểu.
“Làm như vậy giúp họ có cơ hội tiếp cận khách có nhu cầu để tư vấn. Còn về phía khách hàng, thấy căn nhà hay lô đất vừa rao bán đã có giao dịch khiến họ có cảm giác khu vực đó sôi động, mua nhanh kẻo mất hàng”, anh Tùng nói.
Tuy nhiên, anh Tùng cho rằng, chiêu trò này cũng là “con dao hai lưỡi” với môi giới bất động sản. Bởi nhiều khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thực muốn tìm căn như đã đăng tải mà vừa hỏi đến môi giới đã báo bán rồi và giới thiệu sang căn khác khiến họ thấy nghi ngờ và không muốn làm việc tiếp. Đồng thời, chiêu thực này cũng sẽ khiến thị trường nhiễu loạn thông tin, khách hàng khó khăn trong việc tìm mua và đưa ra quyết định giao dịch.