Chữ thập đỏ Ba Đình hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình “sóng và máy tính cho em”

Đăng Nam | 22/01/2022, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Năm 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình (Hà Nội) cứu trợ xã hội gần 12 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 20.209 lượt người. Trong đó, đặc biệt đã đóng góp với gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình “sóng và máy tính cho em”...

Chiều 21/1, quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), công tác chữ thập đỏ (CTĐ) năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Bà Trần Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội cho biết, phong trào CTĐ năm 2021 đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực hoạt động. Trong đó, xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên, cứu trợ nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác hiến máu tình nguyện...

Các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm trước đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ toàn quận.

thap-do-moi.jpg
Tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động từ thiện (Ảnh: HNV).

Năm 2021, tổng số hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ toàn quận Ba Đình là 24.633, 101 gia đình CTĐ cấp Thành phố, 119 gia đình CTĐ cấp Quận; các cấp Hội CTĐ Quận đã viết được 441 tin bài, 489 băng rôn, pano, khẩu hiệu, hàng nghìn tờ gấp…

Tổng giá trị công tác cứu trợ xã hội gần 12 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 20.209 lượt người. Trong đó đã đóng góp với gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình “sóng và máy tính cho em”, ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng dịch Covid-19 với trị giá 165,98 triệu đồng…

Trong năm 2021, Hội CTĐ quận Ba Đình đã chi 414,185 triệu đồng triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho 14.634 lượt người dân trên địa bàn.

Ban chỉ đạo quận làm tốt công tác phối hợp với Hội CTĐ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các đội thanh niên tình nguyện tại các cơ sở tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với phương án phù hợp, đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu. Góp phần cung cấp kịp thời lượng máu cho cấp cứu và điều trị, đúng theo quy định về phòng, chống dịch.

Cụ thể, tổ chức 19 buổi hiến máu, thu hút hơn 4.000 người tham gia. Kết quả tiếp nhận được 4.009 đơn vị máu theo tinh thần “Mỗi phường là một điểm hiến máu”.

Với những kết quả tiêu biểu trên, quận Ba Đình được Bộ Y tế tặng Bằng khen “Giọt hồng 2021”.

Năm 2022, dự báo tình hình đại dịch còn khó lường, Ban chỉ đạo Quận đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HMTN. Tập trung có chiều sâu, thông tin kịp thời về hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này. Thường xuyên kiện toàn, củng cố bộ máy, hệ thống nhằm nâng cao chất lượng vận động HMTN cấp quận và phường. Thành lập điểm hiến máu cố định tại Quận. Tổ chức tốt các ngày HMTN cấp cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh…

c-diem.jpg
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu.

Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong năm qua. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh nhưng tập thể cán bộ, hội viên toàn quận đã nỗ lực vượt khó.

Trong khó khăn, hình ảnh những “chiến sỹ áo đỏ” CTĐ đã thực sự tạo những ấn tượng sâu sắc cho cộng đồng vì những đóng góp và xông pha, nhất là trong những ngày hỗ trợ tiêm phòng vắc-xin, Ngày hội HMTN…

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 18 cá nhân; tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho 37 tập thể và 110 cá nhân có thành tích trong công tác của năm 2021.

Đồng thời, đại diện đơn vị hảo tâm, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã trao tặng quà tết cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với trị giá 25 triệu đồng.

Bài liên quan
Fulbright tìm kiếm ứng viên thỉnh giảng lịch sử Châu Á tại Hoa Kỳ
(GDTĐ) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Học giả Thỉnh giảng Fulbright trong lĩnh vực Lịch sử Châu Á tại Hoa Kỳ năm học 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chữ thập đỏ Ba Đình hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình “sóng và máy tính cho em”