THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) giành giải nhất thi hùng biện tiếng Anh

Ngọc Châu | 22/01/2022, 07:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 21/1/2021, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Speak To Lead 2021.

Tham gia vòng chung kết có 6 đội thi xuất sắc nhất đến từ trường THPT Chuyên Lào Cai, THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh, THPT Chuyên Thái Bình, THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) và THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh).

photo-3.-truong-trung-hoc-pho-thong-chuyen-le-quy-don-quang-tri-gianh-giai-quan-quan-cua-cuoc-thi-hung-bien-tieng-anh-speak-to-lead-2-.jpg
Các thí sinh đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) đã giành giải quán quân cuộc thi.

Với chủ đề “Vai trò của Giáo dục trong việc thúc đẩy trao quyền cho thanh niên”, 18 thí sinh của 6 đội thi đã đưa ra những luận điểm hết sức thuyết phục và đề cao vai trò của người trẻ trong sự phát triển của xã hội hiện đại. Kết quả, THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) đã giành giải Quán quân Speak To Lead mùa 2. THPT Chuyên Thái Bình và THPT Chuyên Lào Cai lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

Tại vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead”, Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour cho rằng: “Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam”.

“Việc các đôi vào tới vòng chung kết của cuộc thi đã là một thành tựu lớn khi các đội đều rất tài năng. Tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì họ xuất sắc thể hiện tiềm năng của Việt. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội. Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.”

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp cùng Đại học Hà Nội và Hệ thống Giáo dục Học Mãi tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc này. 28 trường trung học phổ thông chuyên đã tranh tài qua hai vòng loại tập trung vào chủ đề dung hợp xã hội, bình đẳng giới, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam.

Bài liên quan
Học sinh Trường THPT chuyên Tuyên Quang tham gia cuộc thi tiếng Anh do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức
Ngày 27/12, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục Hocmai và Trường Đại học Hà Nội phối hợp tổ chức vòng 2 cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) giành giải nhất thi hùng biện tiếng Anh