Học sinh Trường THPT chuyên Tuyên Quang tham gia cuộc thi tiếng Anh do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức

Nguyễn Hoàng | 30/12/2021, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/12, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục Hocmai và Trường Đại học Hà Nội phối hợp tổ chức vòng 2 cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021.

Tham gia vòng này có 28 đội thi đại diện cho 28 trường THPT chuyên trên khắp cả nước chia thành 6 cụm, mỗi cụm từ 4 đến 5 đội và tiến hành thi đối đầu trực tiếp qua nền tảng Zoom theo từng cụm để chọn ra 1 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết.

dsc_0414.jpg
Học sinh Trường THPT chuyên Tuyên Quang tham gia cuộc thi tiếng Anh do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức

Đội thi Trường THPT chuyên Tuyên Quang thuộc cụm 2 thi với các trường: THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), THPT chuyên Hải Dương và THPT chuyên Bắc Ninh.

Đội ngũ Ban giám khảo trong vòng thi này sẽ bao gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, giảng viên Trường Đại học Hà Nội và giáo viên tại Hệ thống giáo dục Hocmai.

Các thí sinh dự thi phải thực hiện thuyết trình, trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo với các chủ đề chính: Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy hòa nhập xã hội cho các nhóm dân tộc thiểu số ở Việt Nam; vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy mối quan hệ giao lưu của người dân Hoa Kỳ và Việt Nam; vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy bảo vệ môi trường tại Việt Nam…

dsc_0422.jpg
Cuộc thi tạo sân chơi ngoại ngữ bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Kết quả, đội thi Trường THPT chuyên Hạ Long xếp thứ nhất và lọt vào vòng trong, các đội còn lại dừng bước tại đây.

Cuộc thi được tổ chức đã tạo ra sân chơi ngoại ngữ bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Bài liên quan
Tuyên Quang: Người đàn ông phù phổi, suy thận vì dùng thảo dược không rõ nguồn gốc
Sau 10 ngày dùng thảo dược không rõ nguồn gốc, một người đàn ông tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng môi tím, khó thở, phù nề toàn thân…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trường THPT chuyên Tuyên Quang tham gia cuộc thi tiếng Anh do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức