Ngành Giáo dục Tuyên Quang ủng hộ vùng cao chống dịch

N. Hoàng | 22/11/2021, 15:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng chung tay chống lại dịch Covid-19 tại vùng cao, ngành Giáo dục Tuyên Quang đã kêu gọi ủng hộ hàng hoá, nhu yếu phẩm gửi đến cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân huyện Lâm Bình.

Lâm Bình là huyện vùng cao của tỉnh Tuyên Quang, trong những ngày qua các ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Giáo dục Tuyên Quang trong thời gian qua được duy trì. Trước đó ngành đã ủng hộ công tác chống dịch trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Nam.

4.jpg
Học sinh Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang) ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân, học sinh Lâm Bình

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại 2 huyện vùng cao là Na Hang và Lâm Bình. Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đã kêu gọi, vận động các cơ sở giáo dục, trường học ủng hộ hàng hoá, nhu yếu phẩm.

Các trường học đã tổ chức phát động các đợt ủng hộ và tiếp nhận các nhu, yếu phẩm của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

3.jpg
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình tiếp nhận đồ dùng, nhu yếu phẩm 

Cô giáo Nguyễn Thị Hòa - Hiệu trưởng THPT Nguyễn Văn Huyên (TP. Tuyên Quang) cho biết, ngay khi dịch Covid-19 bùng phát tại huyện Lâm Bình, nhà trường đã phát động ủng hộ được số tiền 22 triệu đồng dành mua chăn ấm và ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Trước đó, nhà trường cũng đã ủng hộ 10 chiếc chạn bát inox cho Trường THPT Lâm Bình. Cùng với việc phát động ủng hộ, nhà trường cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nêu cao ý thức của cán bộ, giáo viên và học sinh nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trong trường học.

2.png
Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo vận chuyển hàng hóa của các đơn vị, trường học ủng ra xe chuyển đi Lâm Bình

Trong đợt ủng hộ công tác chống dịch tại huyện Lâm Bình vừa qua, cán bộ, giáo viên và học sinhTrường THPT Sơn Dương đã ủng hộ 24 triệu đồng. Thầy giáo Nguyễn Chí Thức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những món quà được chuyển đến các huyện vùng cao một cách kịp thời đã góp phần chia sẻ những khó khăn người dân huyện vùng cao đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Tại trường THCS Lê Quý Đôn (TP. Tuyên Quang), các đợt phát động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường. Chỉ tính trong đợt ủng hộ ngày 15 và 16/11, nhà trường đã tiếp nhận ủng hộ được hơn 400 hộp khẩu trang, gần 200 chăn ấm và gối, 96 thùng mì tôm, 82 thùng nước lọc.

5.jpg
 Học sinh Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang) ủng hộ nhu yếu phẩm 

Cùng với đó là nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác như: dung dịch sát khuẩn, dầu ăn, bột canh, bột mì, gạo, bánh kẹo... tổng giá trị các mặt hàng lên tới hơn 100 triệu đồng. Đến nay, số hàng hóa trên đã được chuyển tới người dân huyện vùng cao Lâm Bình, góp phần giúp học sinh và nhân dân Lâm Bình vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bà Bùi Thị Huệ - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho biết, trong đợt ủng hộ vừa qua, Sở đã tiếp nhận trên 770 triệu đồng tiền mặt, 217 chăn ấm, 359 gối, khẩu trang y tế, nước khoáng, mỳ tôm… và rất nhiều nhu yếu phầm khác.

1.jpg
Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) tiếp nhận nhu yếu phẩm của học sinh ủng hộ huyện Lâm Bình

Số tiền mặt được lập quỹ, mua ủng hộ huyện Lâm Bình 300 bộ chăn, gối, 250 màn, chiếu, 300 vở, bút viết. Số tiền còn lại tiếp tục được hỗ trợ các đơn vị trường học gặp khó khăn.

Ông Khổng Văn Vinh - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình cho biết, trong những ngày qua, đơn vị đã tiếp nhận đầy đủ số hàng hóa, nhu yếu phẩm các đơn vị, trường học thuộc ngành Giáo dục. Số hàng hóa này được chuyển đến hỗ trợ trực tiếp cho cán bộ, giáo viên và học sinh và người dân tại các khu các ly.

Bài liên quan
Sao Việt tung ảnh sống ảo tại gia ủng hộ phòng chống dịch
(GDTD) - Các sao Việt thường xuyên sống ảo tại gia khi hạn chế đi lại do dịch bệnh. Dù chỉ chụp ảnh ở nhà, nhưng những ngôi sao này vẫn cho ra đời loạt ảnh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Tuyên Quang ủng hộ vùng cao chống dịch