Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu từng công chức, viên chức tại trung tâm phải biết nói "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trường cho biết trung tâm này là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND TP và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND TP và Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ra mắt
Trung tâm được thành lập với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức. Đồng thời, có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định…
"Các cán bộ tại trung tâm cần thực hiện tốt phương châm hoạt động "chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn" và "lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính". Song song đó, từng công chức, viên chức của trung tâm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói: "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"; "Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ""- ông Trần Việt Trường nhấn mạnh.