Chủ tịch FIFA có mặt tại Thái Lan

16/01/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/1, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có mặt tại Thái Lan để dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và trao Cúp cho đội vô địch vào tối cùng ngày.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) sẽ trao Cúp vô địch AFF Cup 2022 tại đêm chung kết lượt về tối 16/1. Ảnh: FA Thailand.

Trưa nay (16/1), Chủ tịch Gianni Infantino đã gặp Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung và thăm một số công trình, các dự án phát triển bóng đá có vốn đầu tư của FIFA. Trong đó, đáng chú ý là Tòa nhà Trung tâm Điều hành Bóng đá & Huấn luyện Futsal nằm trong khu vực của Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT), khởi công vào ngày 4/1/2023.

Đây sẽ là nơi làm việc của FAT và Thai League Co.Ltd (Công ty Điều hành Hệ thống Các giải Chuyên nghiệp Quốc gia). Nơi đây sẽ có một phòng chuyên trách về VAR, một phòng họp và cũng sẽ có một sân futsal kích thước tiêu chuẩn.

Ông Infantino đến Thái Lan theo lời mời của Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth. Chuyến thăm liên quan đến Chương trình Phát triển của FIFA, một dự án giúp đỡ các liên đoàn thành viên trong việc phát triển nền bóng đá nước nhà lên tầm quốc tế. Ngoài ra, ông Infantino cũng sẽ dự khán trận chung kết AFF Cup 2022 và trao cúp cho đội vô địch vào tối nay.

Đây là vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và cho đội giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng khi người đứng đầu FIFA góp mặt ở giải. Đây là lần đầu tiên ông Infantino dự khán trận chung kết AFF Cup và là lần thứ hai ông đến Thái Lan sau sự kiện FA Cup Thái Lan hồi năm 2019.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam được coi là "chung kết trong mơ" của bóng đá Đông Nam Á khi hai đội có nhiều duyên nợ và mạnh nhất khu vực gặp nhau ở trận cuối cùng của giải sau nhiều năm. Trận đấu không chỉ tìm ra nhà vô địch khu vực mà còn khẳng định ai mới là số một Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h30 tối 16/1 tại sân Thammasat. Ở lượt đi, hai đội hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình.

chu tich fifa anh 1

Lời dặn của HLV Park ở trận lượt đi gặp Thái Lan Chiều 16/1, trang cá nhân của huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ khoảnh khắc trong phòng thay đồ tuyển Việt Nam sau hiệp một trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 hôm 13/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch FIFA có mặt tại Thái Lan