Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Minh Phong. Ảnh: Thế Đại | 05/09/2022, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (5/9), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN).

Tiếp tục đổi mới đồng bộ

Cùng dự còn có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy – trò cả nước nói chung và Trường THPT chuyên KHTN nói riêng, Chủ tịch nước đặc biệt vui mừng về truyền thống và bảng vàng thành tích của các thế hệ thầy trò 5 khối chuyên Trường ĐH Tổng hợp (trước đây) và Trường THPT chuyên KHTN (hiện nay) - đã dày công vun đắp trong 57 năm qua.

Từ yêu cầu bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phát hiện nhân tài trong lĩnh vực khoa học cơ bản của những năm 1960, đến nay Trường THPT chuyên KHTN là ngôi trường giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh giỏi, đang dần khẳng định vị thế trong những trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới.

Nhiều học sinh của trường đã trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý hàng đầu của đất nước, nhà khoa học hàng đầu của khu vực và quốc tế. Thành tích xuất sắc của nhiều thế hệ học sinh nhà trường không chỉ mang lại niềm tự hào cho gia đình, nhà trường và đất nước mà còn khẳng định bản lĩnh, tài năng, trí tuệ của con người Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên ảnh 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (ngoài cùng bên trái), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn (thứ hai từ trái qua phải) và các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT chuyên KHTN.

Hoan nghênh ngành Giáo dục đã xác định chủ đề năm học 2022 - 2023: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” và đề ra 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện; Chủ tịch nước đề nghị: Toàn ngành Giáo dục nước nhà đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Trong đó, Bộ GD&ĐT tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới đồng bộ mục tiêu, nội dung, chương trình, phương thức, phương pháp giáo dục và đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế, hướng vào phát triển con người toàn diện cả năng lực và phẩm chất, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng những yêu cầu mới của phát triển kinh tế - xã hội, khoa học và công nghệ của đất nước, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phấn đấu đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về giáo dục và đào tạo ở khu vực, bắt kịp với trình độ tiên tiến của thế giới, tham gia vào thị trường đào tạo nhân lực quốc tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên ảnh 2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 tại Trường THPT chuyên KHTN.

Sự nghiệp giáo dục ngày càng đổi mới và phát triển

Chủ tịch nước cũng đề nghị, thầy - trò Trường THPT chuyên KHTN càng phải nỗ lực phấn đấu dạy tốt và học tốt hơn nữa với tất cả ý chí và khát vọng của mình, tiếp tục giữ vững vị trí ngôi trường có nhiều thành tích nhất cả nước về số lượng huy chương, giải thưởng trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, xứng đáng là trung tâm giáo dục chất lượng cao, đào tạo được nhiều nhân tài phục vụ công cuộc xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước mong các em học sinh Trường THPT chuyên KHTN cũng như tất cả các em học sinh trong cả nước hãy thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nối tiếp các thế hệ cha anh, phấn đấu không ngừng học hỏi, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, bồi đắp trí tuệ, nhân cách, hoàn thiện bản thân;

Đồng thời tự khẳng định mình để mai sau lập thân, lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho đất nước, để Việt Nam chúng ta vững bước tiến tới “đài vinh quang” và cùng “sánh vai với các cường quốc năm châu”, như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên ảnh 3
Học sinh Trường THPT chuyên KHTN trong ngày khai giảng năm học mới

Nhân dịp này, Chủ tịch nước chúc toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh Trường THPT chuyên KHTN và trong cả nước bước vào năm học mới 2022 - 2023 với một khí thế mới; vui tươi, mạnh khoẻ, thi đua dạy tốt, học tốt, giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Chúc sự nghiệp giáo dục của nước nhà ngày càng đổi mới và phát triển, góp phần quan trọng thực hiện công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT chuyên KHTN vui mừng chào đón hơn 1.700 học sinh. Thầy Hiệu trưởng, TS Lê Công Lợi – nhìn nhận, dù phía trước còn nhiều thách thức cần vượt qua, nhưng với lòng yêu nghề và đội ngũ các thầy cô giáo tài năng, sự đam mê học hỏi của hơn 1.700 học sinh, thầy – trò Trường THPT chuyên KHTN sẽ quyết tâm thực hiện năm học 2022 - 2023 một cách sáng tạo và thành công.

TS Lê Công Lợi khẳng định, nhà trường cũng sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các em trong nhiều hoạt động đa dạng khác, để các em có cơ hội phát triển năng khiếu của mình tại các câu lạc bộ khoa học, ngoại ngữ, nghệ thuật, hoạt động hướng tới xã hội cộng đồng,...

“Trong ngôi trường của chúng ta, các thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô giáo chủ nhiệm, sẽ luôn lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với những nguyện vọng, mong muốn của các em, từ đó giúp các em phát triển toàn diện về trí, đức, thể, mỹ” - TS Lê Công Lợi bày tỏ.

Nhân dịp này, các học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, học sinh thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và các học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được vinh danh khen thưởng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên ảnh 4
Nhân dịp này, Chủ tịch nước trao phần thưởng cho những học sinh xuất sắc của Trường THPT chuyên KHTN

Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã giành được:

Môn Toán học: 31 Huy chương Vàng, 32 Huy chương Bạc và 17 Huy chương Đồng;

Môn Tin học: 11 Huy chương Vàng, 21 Huy chương Bạc và 23 Huy chương Đồng;

Môn Vật lý: 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 15 Huy chương Đồng;

Môn Hóa học: 14 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng;

Môn Sinh học: 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng. Trong đó, có những em đạt điểm tuyệt đối, hoặc 2 lần giành huy chương hoặc giành Huy chương Vàng ngay từ khi học lớp 10, lớp 11.

Riêng năm 2022, trường đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, với 7/10 Huy chương Vàng của cả nước (2 Huy chương Vàng môn Toán học, 3 Huy chương Vàng môn Vật lý, 1 Huy chương Vàng môn Hóa học, 1 Huy chương Vàng môn Tin học).

Bài liên quan
Bí thư Thành ủy TP.HCM dự khai giảng tại ngôi trường trên trăm tuổi
Sáng 5/9, hòa chung không khí chào năm học mới của hơn 1,6 triệu học sinh TP.HCM, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3 vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến dự lễ khai giảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới