Chủ tịch Quốc hội: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến người dân cả nước bàng hoàng

15/09/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã gây thiệt hại rất lớn về tính mạng, tài sản, để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, khiến người dân cả nước bàng hoàng.

Ngay sau Phiên khai mạc Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9, đầu giờ chiều ngày 15-9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Quốc hội, UBND TP Hà Nội đã đến thắp hương những người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, và thăm hỏi, động viên những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch Quốc hội: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến người dân cả nước bàng hoàng - 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thắp hương cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. (Ảnh: VOV)

Chủ tịch Vương Đình Huệ đã thăm và gửi quà đến các gia đình người dân sinh sống cạnh chung cư mini đã có nhiều nỗ lực cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ cứu giúp các nạn nhân.

Ông cho biết vụ việc xảy ra thiệt hại rất lớn về tính mạng, tài sản và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, khiến người dân cả nước bàng hoàng. Qua sự việc, theo Chủ tịch Quốc hội, dường như mỗi chúng ta đều cảm thấy có lỗi trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Sau khi nghe lãnh đạo quận Thanh Xuân báo cáo công tác cứu nạn, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình người bị nạn, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và các cấp ngành Thủ đô, bà con nhân dân, khu phố đã nỗ lực hết sức bằng cả trái tim và trách nhiệm, tham gia công tác cứu hỏa, cứu người bị nạn.

Đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm việc hậu sự chu đáo cho các nạn nhân, hỗ trợ cả trước mắt và lâu dài, cả về thể chất và tinh thần, khuyến khích các nhà hảo tâm nuôi dưỡng, hỗ trợ các cháu nhỏ. Đồng thời, nhanh chóng ổn định tình hình để người dân yên tâm làm ăn sinh sống.

Chủ tịch Vương Đình Huệ cũng đề nghị Thành phố cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về sự cố này; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời, rà soát việc chấp hành thực hiện các quy định về PCCC, không để xảy ra vụ việc tương tự.

“Hà Nội và TP.HCM là những đô thị đặc biệt, mật độ dân cư rất đông, địa hình rất phức tạp. Vì vậy, không chỉ là chung cư mini mà phải rà soát lại hết công tác phòng cháy, chữa cháy cho các gia đình, đặc biệt là các kỹ năng xử lý khi bị hỏa hoạn. Không để tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng”"- ông Vương Đình Huệ nói.

Chủ tịch Quốc hội: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến người dân cả nước bàng hoàng - 2

Chủ tịch Vương Đình Huệ thăm hỏi và gửi quà các gia đình người dân sinh sống cạnh chung cư mini. (Ảnh: Viết Chung)

Ngay sau đó, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã tới thăm, động viên các nạn nhân vụ cháy chung cư mini hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Người đứng đầu Quốc hội Việt Nam đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các bệnh viện, các cơ sở y tế của Trung ương và Hà Nội trong công tác tiếp nhận, điều trị, cứu chữa người bị nạn, giảm thiểu đến mức thấp nhất những tổn thất về người.

Cùng với đó, ngoài những tổn thương về thể chất, ông Vương Đình Huệ đặc biệt lưu ý những tổn thương về tinh thần, sang chấn tâm lý của các bệnh nhân khi trải qua một vụ việc như vậy. Bày tỏ mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục tập trung điều trị cả về thể chất và tinh thần, tâm lý cho người bệnh.

Chủ tịch Quốc hội: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến người dân cả nước bàng hoàng - 3

Chủ tịch Quốc hội đến thăm, động viên các nạn nhân vụ cháy chung cư mini hiện ở Hà Nội. (Ảnh: VIẾT CHUNG)

Theo Chủ tịch Quốc hội, cần có điều trị dự phòng lâu dài bởi những tác động của vụ cháy đến não, phổi của nạn nhân sẽ còn để lại di chứng lâu dài.

Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị 26 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, trong đó nhiều người có thể sớm được xuất viện. Hiện bệnh viện đang tiếp nhận thêm các bệnh nhân từ các cơ sở khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quốc hội: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến người dân cả nước bàng hoàng