Chủ tịch tỉnh Nam Định: Coi phát triển giáo dục là nền tảng phát triển của tỉnh

05/09/2023, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Theo cô Nguyễn Thu Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Nam Định), năm học 2022-2023, dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để thu được nhiều thành tựu.

Tỷ lệ học sinh Giỏi và Khá đạt trên 95%, hạnh kiểm tốt và khá trên 97%; điểm tuyển sinh vào lớp 10 THPT xếp thứ 7 toàn tỉnh; điểm bình quân thi tốt nghiệp THPT xếp thứ 6 toàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Nam Định: Coi phát triển giáo dục là nền tảng phát triển của tỉnh ảnh 1
Ông Phạm Đình Nghị (thứ 2 từ phải sang) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Huệ sáng 5/9.

Năm học vừa qua, trường có 13 giáo viên được trao Giấy chứng nhận về sáng kiến kinh nghiệm; 2 giải Nhất, 1 giải Ba cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử; là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn ngành Giáo dục tỉnh và nhiều thành tích khác.

Chủ tịch tỉnh Nam Định: Coi phát triển giáo dục là nền tảng phát triển của tỉnh ảnh 2

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ trong lễ khai giảng.

Ghi nhận những điểm nhấn quan trọng của trường trong năm học vừa qua, ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho rằng, để được những kết quả đó là do các em học sinh có niềm yêu thích và có lòng tự trọng trong học tập; các gia đình, dòng họ luôn quan tâm học tập của con em; các thầy giáo, cô giáo nhiệt huyết, yêu nghề.

Trong năm học mới 2023-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đề nghị thầy trò nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trong tốp 10 trường THPT chất lượng của tỉnh. Đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, là điểm sáng của giáo dục Nam Định.

Chủ tịch tỉnh Nam Định: Coi phát triển giáo dục là nền tảng phát triển của tỉnh ảnh 3

Ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu dặn dò thầy trò nhà trường trước thềm năm học mới.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng đề nghị các thầy cô giáo và học sinh cần cố gắng hơn nữa, phụ huynh học sinh cùng vào cuộc hơn nữa cùng nhà trường để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục.

Đặc biệt với các em học sinh, cùng với việc trau dồi tri thức thì cần quan tâm rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống, quan tâm hơn nữa tới việc học ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Tỉnh sẽ luôn quan tâm, dành sự ưu tiên và coi phát triển giáo dục là nền tảng phát triển của tỉnh.

"Con đường đưa quê hương, đất nước đến phồn vinh, giàu đẹp không đâu khác là phát triển giáo dục và đào tạo, phát triển nhân tài. Do đó, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm với sự nghiệp trồng người trên quê hương, dành sự quan tâm, nguồn lực tốt nhất cho phát triển giáo dục" - ông Phạm Đình Nghị nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Nam Định: Coi phát triển giáo dục là nền tảng phát triển của tỉnh