Bốn phương

Chùm ảnh: Biểu tình nông dân lan rộng khắp châu Âu tuần qua

Đăng Minh - Ảnh Reuters 05/02/2024 14:46

GDTĐ - Nông dân đã sử dụng máy kéo để chặn đường trong các cuộc biểu tình lan rộng khắp Liên minh châu Âu (EU) tuần qua.

frzmm3sggbpoplmjgxd7jf4r7i.jpg
Nông dân từ Bỉ và các nước châu Âu khác chặn đường bằng máy kéo gần Nghị viện châu Âu trong cuộc biểu tình phản đối áp lực giá cả, thuế và quy định xanh, vào ngày hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, Bỉ ngày 1/2.
u6twl5ewdzo4pdxlappefo7tdq.jpg
Nông dân phản đối chi phí năng lượng cao hơn, trợ cấp nhà nước thấp hơn cũng như yêu cầu bồi thường cho trận lũ lụt gần đây ở Thessaloniki, Hy Lạp.
d5hka2izznpbfd4l3azlvtmsqm.jpg
Nông dân Ireland tổ chức một cuộc biểu tình nhằm thể hiện sự đoàn kết với nông dân EU.
7ztextqounl2tjk4enje3mzdsu.jpg
Một nông dân Bồ Đào Nha biểu tình bằng cách lái máy kéo chặn đường vào đường cao tốc A6 giữa Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha.
kdeug2lav5mkbch3fmabu3depa.jpg
Nông dân lái máy kéo trong cuộc biểu tình phản đối các chính sách nông nghiệp của châu Âu ở Milan, Italy.
urb52ng7qfnarpeaj7sdgqgnmu-1-.jpg
Rơm nằm trên đường và vỉa hè gần Khải Hoàn Môn (Pháp) vào ngày nông dân biểu tình phản đối áp lực giá cả, thuế và quy định xanh. Đây là những bất bình của nông dân trên khắp châu Âu.
qvfmscazy5o7jbrojakbrarnty.jpg
Nông dân quây quần bên đống lửa cạnh quốc lộ khi họ phản đối chi phí năng lượng cao hơn, trợ cấp nhà nước thấp hơn cũng như yêu cầu bồi thường do lũ lụt gần đây ở Atalanti, Hy Lạp.
rtsup753.jpg
Khói bốc lên từ các đồ vật bị đốt cháy khi người biểu tình tập trung trước Nghị viện Châu Âu tại Brussels, Bỉ .
c7i5fyorofm3zkgaixiyw547ym.jpg
Nông dân đứng cạnh máy kéo trong cuộc biểu tình phản đối chi phí năng lượng tăng cao, trợ cấp nhà nước thấp hơn cũng như yêu cầu bồi thường cho trận lũ lụt gần đây ở Thessaloniki, Hy Lạp.
7jiasngc55kwvh6q7zkqja7vya.jpg
Những chiếc máy kéo xếp hàng trước khi lái đến thành phố Thessaloniki, ở Koufalia, Hy Lạp. Họ mang biểu ngữ có dòng chữ "Không có tương lai nếu không có nông dân"
htw4fffdkfm5ljn434laeqzclu.jpg
Khói bốc lên từ ngọn lửa đang cháy khi nông dân từ Bỉ và các nước châu Âu khác sử dụng máy kéo để chặn Nghị viện châu Âu để phản đối áp lực giá cả, thuế và quy định xanh vào ngày hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, Bỉ hôm 1/2.
74adzgvb7vjqpo2rsg6umdlcnm.jpg
Nhân viên quét rơm trong cuộc biểu tình của nông dân về áp lực giá cả, thuế và quy định xanh, những bất bình được chia sẻ bởi nông dân trên khắp châu Âu, tại Paris, Pháp.
Bài liên quan
Biển Đỏ nóng bỏng, EU quyết định điều tàu chiến tới
Các quốc gia thành viên EU đã thống nhất khởi động sứ mệnh quân sự bằng cách điều tàu chiến tới Biển Đỏ răn đe lực lượng Houthi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh: Biểu tình nông dân lan rộng khắp châu Âu tuần qua