Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2023 tuyển ứng viên

Ngọc Trang | 15/06/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo tuyển chọn ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2023.

Điều kiện dự tuyển là ứng viên của chương trình Học giả Fulbright Việt Nam phải có bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn); là công dân Việt Nam; có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ.

full.jpg

Ảnh minh hoạ

Ứng viên phải là giảng viên đại học, hoặc cán bộ, chuyên viên các bộ hoặc các cơ quan chính phủ, hoặc chuyên viên trong các khối tư nhân, các viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ.

Chương trình dành quan tâm tới những ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn. Ứng viên phải đang sinh sống tại Việt Nam trong suốt quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn của chương trình. Ứng viên phải quay về phục vụ Việt Nam sau khi chương trình ở Hoa Kỳ kết thúc.

Ứng viên không hợp lệ dự tuyển nếu đang sinh sống, giảng dạy, học, hoặc tiến hành nghiên cứu ở Hoa Kỳ, hoặc đã nhận học bổng Fulbright trong thời gian 5 năm vừa qua. Đồng thời đã được cấp visa Mỹ loại J theo các chương trình trao đổi Giáo sư, Học giả Nghiên cứu trong vòng 2 năm vừa qua.

Ứng viên có thể chọn học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm

học (tương đương 9 tháng). Ứng viên chọn học bổng một học kỳ phải bắt đầu vào tháng 9/2023 hoặc tháng 1/2024. Ứng viên chọn học bổng một năm học: phải bắt đầu vào tháng 9/2023

Nhóm sinh viên nữ (năm nhất) Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) vừa đoạt giải vàng tại Mekong Business Challenge, sẽ đại diện khu vực tham gia vòng thi thế giới BMC Global được tổ chức tại Mỹ.

Đối với lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, ứng viên trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn thuộc Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học, và Công nghệ đều phù hợp để nộp hồ sơ.

Hạn cuối nhận hồ sơ là 5h00 chiều, ngày 15/10/2022 (giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Chương trình Fulbright đài thọ vé máy bay khứ hồi Hoa Kỳ - Việt Nam cho giáo viên
(GDTĐ) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo về Chương trình Giáo viên Xuất sắc Ngắn hạn Fulbright năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2023 tuyển ứng viên