Chương trình thạc sĩ 1 năm tại New Zealand được nhiều du học sinh săn đón

PV | 28/10/2022, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thời gian học 1 năm, đa dạng ngành học, bằng cấp được công nhận toàn cầu là những điểm khiến chương trình Thạc sĩ ở New Zealandthu hút nhiều sinh viên.

Taught Master - Hình thức học thạc sĩ ngày càng được nhiều người trẻ lựa chọn

Đứng trước yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng về nhân sự có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu, cùng với đó là thị trường lao động vô cùng cạnh tranh, nhiều người trẻ đã lựa chọn học lên cao bậc thạc sĩ nhằm mở ra các cơ hội thăng tiến nghề nghiệp và nhanh chóng phát triển sự nghiệp chuyên môn.

image002.jpg

Lựa chọn học chương trình thạc sĩ 1 năm là giải pháp thông minh cho thế hệ sinh viên năng động.

Tương tự như bậc cử nhân, thạc sĩ giảng dạy (Taught Master) là chương trình học theo tín chỉ dưới sự đứng lớp của giáo sư. Đa phần các môn học đòi hỏi sinh viên lên lớp, nghe giảng, tham gia thảo luận nhóm, làm bài luận (cá nhân, theo nhóm, hoặc cả hai), thực hiện các bài thi giữa và cuối kì. Taught Master có 2 dạng: một là 100% coursework, tức toàn bộ chương trình học theo kiểu lên lớp nghe giảng, làm bài luận hoặc thi để có điểm; dạng thứ 2 kết hợp coursework và research (nghiên cứu).

Tuy yêu cầu của việc tự học của bậc thạc sĩ sẽ cao hơn nhiều so với bậc cử nhân nhưng khoá học Taught Masterkhông nặng về nghiên cứu mà chú trọng tính ứng dụng của chuyên ngành. Do đó thời gian của các chương trình học Taught Master cũng được rút ngắn chỉ còn 1 năm.

Có gì trong chương trình thạc sĩ 1 năm tại New Zealand

Sinh viên muốn theo học chương trình Taught Master tại New Zealand có thể lựa chọn trong đa dạng ngành học, từ các ngành phổ biến như dịch vụ, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin cho đến lĩnh vực chuyên sâu như Y tế - Sức khỏe, Kiến trúc - Xây dựng. Cùng với đó là lộ trình học tập rút gọn một nửa so với thạc sĩ 2 năm thông thường mà vẫn đảm bảo chất lượng, mang đến cho sinh viên lợi thế vượt trội và khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Ví dụ như đối với cử nhân khoa học máy tính, chương trình thạc sĩ Công nghệ Thông tin của ĐH Waikato sẽ xoáy sâu vào lĩnh vực kinh doanh và quản lý, giúp người học trở nên toàn diện cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm, từ đó cơ hội nghề nghiệp cũng mở rộng.

image004.jpg

New Zealand đứng thứ 7 về mức độ thành công của sinh viên trong công việc sau khi tốt nghiệp, với đa dạng chuyên ngành cho cả bậc cử nhân và sau ĐH.

Bên cạnh yếu tố học thuật, các chính sách riêng của mỗi trường cũng là điểm đặc biệt thu hút sinh viên. Tại ĐH Auckland, tất cả các chương trình học thạc sĩ 1 năm sau khi hoàn thành đều có thể tiếp tục học lên bậc tiến sĩ với thời gian học tập linh hoạt vào buổi tối để phù hợp với lịch trình cá nhân. Đối với sinh viên học thạc sĩ Quản trị kinh doanh mong muốn được học từ xa, phương thức giảng dạy của ĐH Massey bao gồm trực tiếp toàn thời gian trong 1 năm hoặc trực tuyến (tối đa 5 năm) là cơ hội để họ sở hữu tấm bằng cao học thuận lợi.

Cùng với đó, các trường sẽ có những hỗ trợ khác nhau, phổ biến nhất là mức học bổng dành cho sinh viên. Đơn cử như ĐH OtagoĐH Lincoln cung cấp gói hỗ trợ tài chính trong khoảng 10.000 NZD. Ngoài ra, cơ hội làm việc tại New Zealand lên đến 3 năm sau khi tốt nghiệp nhờ thị thực Post-study-work visa cùng với mối liên kết chặt chẽ giữa trường đại học và các doanh nghiệp trong ngành có nhu cầu nhân sự chất lượng cao sẽ mang đến cho sinh viên một nền móng vững chãi, nhanh chóng phát triển sự nghiệp chuyên môn, làm dày thêm trải nghiệm, kiến thức cho bản thân và có một khởi đầu tốt trong sự nghiệp của mình.

Tốt nghiệp bằng thạc sĩ 1 năm ngành Quản lý xây dựng trường ĐH Công nghệ Auckland, anh Hung Tran nhận định: “Tấm bằng không chỉ cung cấp kiến ​​thức xây dựng chuyên sâu mà còn trang bị cho tôi kiến ​​thức về sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực xây dựng, bao gồm cả tòa nhà thông minh, thiết kế đạt chuẩn quốc tế, vấn đề môi trường, công nghệ sáng tạo, tính bền vững và xây dựng tinh gọn. Điều này giúp người học được chuẩn bị tốt cho tương lai đầy biến động.”

image006.jpg

Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022 quy tụ hơn 40 đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand.

Để cập nhật những thông tin hữu ích về chương trình du học cùng các suất học bổng giá trị, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng với Đại sứ quán New Zealand (tại Hà Nội) và Lãnh sự quán New Zealand (tại TP. HCM) tổ chức Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022, quy tụ hơn 40 đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand.

Triển lãm có một số hoạt động khác như tư vấn trực tiếp 1-1 giữa đại diện tuyển sinh của các trường và phụ huynh học sinh, trò chuyện với các cựu du học sinh Việt Nam tại khu vực Ask NEW Anything, góc tự khám phá định hướng nghề nghiệp Me & My Future Job, tìm hiểu về các chủ đề nóng hổi như hướng nghiệp, tiếng Anh du học, phát triển bền vững,...

Tham gia sự kiện này, sinh viên sẽ có thêm cơ sở để lựa chọn lộ trình học phù hợp, giúp bạn tự tin chinh phục thành công hành trình du học thạc sĩ ở New Zealand.

Thông tin về Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022

Hà Nội


Ngày: Thứ Bảy, ngày 29/10/2022

Thời gian : 8.00 – 12.00

Địa điểm : Khách sạn Melia Hanoi, 44 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm

TP.HCM


Ngày: Chủ Nhật, ngày 30/10/2022

Thời gian: 8.00 – 13.00

Địa điểm: Khách sạn Le Meridien Hotel, 3C Tôn Đức Thắng, Quận 1

Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/NZ-EduFair1-3

Bài liên quan
Bật mí Profile nhóm trường “hàn lâm” và “thực tiễn” ở New Zealand
(GDTĐ) - GenZers có đang “bất ổn" giữa hai lựa chọn: "se duyên" cùng các trường đại học hay lựa khối học viện kỹ thuật? New Zealand có cả 2 lựa chọn

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình thạc sĩ 1 năm tại New Zealand được nhiều du học sinh săn đón