Điểm qua loạt học bổng sau đại học của các trường hàng đầu New Zealand

Ngọc Trang | 24/10/2022, 13:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hàng loạt cơ hội học bổng cho sinh viên Việt Nam bậc sau đại học sẽ được công bố tại Triển lãm Giáo dục New Zealand.

Những năm gần đây, New Zealand thu hút số lượng lớn du học sinh theo học bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ nhờ vào chính sách đãi ngộ nhân tài như giảm học phí bằng với người bản xứ, cho phép mang theo gia đình hoặc chính sách visa ở lại làm việc lên đến 3 năm.

Loạt học bổng giá trị cao dành cho bậc sau đại học

Về phía học bổng Chính phủ, nổi bật nhất là Học bổng Manaaki New Zealand Scholarships (hay còn gọi là Học bổng Chính phủ New Zealand Scholarships - NZS).

Đây là chương trình học bổng toàn phần đã triển khai từ những năm 1990s dành cho bậc sau đại học. Trong hơn 3 thập niên, học bổng đã chắp cánh ước mơ cho hơn 355 bạn trẻ Việt có niềm đam mê học tập và mong muốn đóng góp giá trị cho cộng đồng. Đồng thời đào tạo tiếng Anh cho hơn 550 cán bộ hiện đang làm việc trong Chính phủ Việt Nam.

Danh giá về mặt giá trị, lâu đời về lịch sử, đây sẽ là Học bổng Manaaki New Zealand Scholarship sẽ dành cho những nhà lãnh đạo trẻ của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các trường đại học New Zealand cũng công bố các chương trình học bổng hấp dẫn cho bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ. ĐH Auckland trao tặng 200 suất học bổng tiến sĩ không giới hạn ngành học trị giá lên đến 33.000 NZD bao gồm sinh hoạt phí, học phí và bảo hiểm sinh viên quốc tế.

Trường hiện đứng thứ 6 thế giới về phát triển bền vững (theo BXH THE Global Impact 2022) và là trường đại học có thứ hạng cao nhất của New Zealand, thuộc lọt Top 100 trường đại học hàng đầu thế giới (Theo BXH QS World University Rankings 2023).

Không kém phần hấp dẫn là 200 suất học bổng tiến sĩ của ĐH Otago dành cho các ngành Clinical Dentistry (DCLinpsy), Music Arts (DMA), Business Administration (DBA), Education (EdD). Mỗi suất hỗ trợ 28.600 NZD mỗi năm kèm toàn bộ học phí trong vòng 36 tháng.

Trường có hơn 6 năm đạt giải Prime Minister’s Supreme Award của chính phủ New Zealand về hoạt động giảng dạy, đồng thời việc hợp tác với 300 viện nghiên cứu trên thế giới sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên bậc học cao dễ dàng thực hiện các công trình nghiên cứu chuyên sâu.

Đặc biệt hơn, trường cũng trao học bổng Tiến sĩ City of Literature trị giá 28.600 NZD cho sinh viên tốt nghiệp ở bất kỳ chuyên ngành nào có ý định thực hiện đào tạo nghiên cứu ở trình độ Tiến sĩ về một chủ đề liên quan đến văn học.

image001.jpg

Các trường đại học hàng đầu tại New Zealand mang đến những suất học bổng giá trị với ngành học đa dạng dành cho sinh viên quốc tế

Sinh viên ở mọi lĩnh vực nghiên cứu ở bậc Tiến sĩ cũng có cơ hội tiếp cận những suất học bổng trị giá 25.000 NZD từ ĐH Waikato. Bên cạnh việc được hỗ trợ toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt, sinh viên cũng được trải nghiệm chất lượng giáo dục của ngôi trường được hàng loạt giải thưởng giáo dục quốc gia như University Staff Awards và Te Whatu Kairangi Aotearoa Tertiary Educator Awards.

Nhiều chính sách hỗ trợ về đời sống và việc làm

Bên cạnh học bổng, chính phủ New Zealand còn có những chính sách ưu tiên khác giúp sinh viên quốc tế yên tâm theo đuổi các lĩnh vực nghiên cứu. Cụ thể, nghiên cứu sinh Tiến sĩ không có học bổng cũng sẽ chỉ phải trả mức học phí tương đương với sinh viên bản xứ. Đồng thời, con cái của họ cũng được hưởng chế độ học tập như công dân New Zealand, được miễn học phí từ lớp 1 cho tới hết lớp 13.

Với hệ thống chất lượng y tế lẫn giáo dục tốt, phúc lợi xã hội cao và có nhiều hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí từ chính phủ, sinh viên quốc tế theo học bậc học này sẽ giảm gánh nặng tài chính để yên tâm tập trung vào việc học. New Zealand cũng là quốc gia đầu tiên xây dựng chiến lược an sinh cho du học sinh, và qua đó dẫn đầu về phúc lợi dành cho sinh viên quốc tế.

image003(1).jpg

Không chỉ hỗ trợ thị thực cho sinh viên quốc tế, chính phủ New Zealand còn có chính sách bảo lãnh cho gia đình người học

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể ở lại làm việc với thời gian lên đến 3 năm tùy bậc học. Chính sách này đưa New Zealand nằm trong những quốc gia cấp visa đi làm sau tốt nghiệp tốt nhất thế giới.

Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022 - rộng mở nhiều thông tin du học

Chương trình là sự kiện lớn nhất trong năm của Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ), được phối hợp tổ chức bởi ENZ cùng Lãnh sự quán và Đại sứ quán New Zealand.

Tại đây, hơn 40 trường hàng đầu New Zealand sẽ tư vấn trực tiếp về lộ trình đào tạo và các lựa chọn du học, học bổng phù hợp với từng cá nhân. Cùng với đó là những hội thảo chuyên đề về hướng nghiệp, sản xuất và kinh doanh bền vững. Bạn cũng có thể trực tiếp trao đổi với các cựu du học sinh New Zealand và nhận quà tặng đặc biệt tại triển lãm.

Sự kiện diễn ra vào 8h-12h ngày 29/10 tại Melia Hotel (Hà Nội) và 8h-13h ngày 30/10 tại Le Meridien Hotel (TP.HCM). Độc giả truy cập tại đường link https://bit.ly/NZ-EduFair1-3

để biết chi tiết và đăng ký tham gia.

Bài liên quan
Giảng viên Việt “phải lòng” nền giáo dục New Zealand
(GDTĐ) - Giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM Lê Phan Hưng không ngờ rằng mình đã hoàn toàn bị chinh phục bởi New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm qua loạt học bổng sau đại học của các trường hàng đầu New Zealand