Từng có kinh nghiệm tham gia các khóa học chuyên môn khác nhau, tính hiệu quả và ứng dụng cao của chương trình chứng chỉ vi mô lần này tạo được dấu ấn mạnh mẽ với anh Hưng: “Mình đặc biệt ấn tượng với cách đánh giá kỹ năng của khóa học. Ví dụ như bài kiểm tra có 4 câu và chấm trên thang điểm 10, thông thường người học chỉ cần làm 2 câu tương ứng với 50% số điểm là đạt, do đó 2 câu còn lại không biết làm cũng không sao. Tuy nhiên, khóa học này tập trung vào tiêu chí là kỹ năng, phải hoàn thành hết các kỹ năng mới vượt qua được. Chính vì thế mà chỉ những người hoàn thành khóa học mới thành công cải thiện đồng đều các kỹ năng cần thiết, đáp ứng được yêu cầu đầu ra của khóa học”, anh Hưng cho biết.
Khi giáo dục không chỉ là về kiến thức và kỹ năng
Hiện anh Hưng đã có thể áp dụng những tiêu chí về tính hợp tác, bền vững và hiểu thêm về việc lập kế hoạch, sáng tạo trong giáo dục để hoàn thiện việc thiết kế khóa học trực tuyến cho môn học mà anh hiện đang dạy. Anh cũng tự tin hơn khi lồng ghép các trò chơi vào hoạt động giảng dạy trên lớp nhờ vào việc nắm vững các nguyên tắc thiết kế trò chơi. Ngoài ra, dưới góc nhìn từ một giảng viên, anh cho rằng trải nghiệm học tập này cũng hỗ trợ chuyên môn trong dài hạn, nhất là với các giảng viên, giáo viên có nhu cầu tiếp tục được đào tạo ở bậc học cao hơn.
Quá trình nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn không phải là thành công duy nhất anh Hưng gặt hái được sau khóa học. Một điều tâm đắc khác với anh trong khóa học là việc anh được tiếp cận với tính nhân văn và bền vững của nền giáo dục New Zealand: “Mình cảm nhận được tinh thần lấy người học làm trọng tâm của khóa học thông qua sự chu đáo quan tâm đến mỗi học viên. Cụ thể, lớp học đã bố trí một phiên dịch viên riêng cho học viên khiếm thính, hay các học viên Việt Nam tham gia sẽ được hỗ trợ bằng một buổi thảo luận riêng bằng tiếng Việt, bên cạnh các buổi học trực tuyến với giáo viên bản xứ. Trải nghiệm này đã mang đến cho mình một ấn tượng rất tốt về nền giáo dục New Zealand. Không chỉ coi trọng tính cá nhân hóa trong giáo dục, nền giáo dục xứ Kiwi còn lấy tinh thần học tập suốt đời làm giá trị cốt lõi, theo đó khuyến khích người học hình thành suy nghĩ độc lập, nuôi dưỡng tư duy sáng tạo và phản biện để vận dụng kiến thức vào thực tế.”
Chính những trải nghiệm đáng nhớ này đã “tiếp sức” cho anh Hưng tiếp tục theo đuổi tinh thần học tập suốt đời và lấy người học làm trọng tâm. Những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên từ khóa học chứng chỉ vi mô Dạy và Học Hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số đã truyền cho anh cảm hứng và động lực tìm hiểu những cơ hội học tập ở New Zealand cho hành trình phát triển và đóng góp cho giáo dục của mình trong tương lai.
Sắp tới, tổ chức giáo dục The Mind Lab – đơn vị triển khai khóa học “Dạy và Học hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số” cũng sẽ tham gia Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022 được tổ chức bởi Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ).
Tại đây, người tham gia sẽ có cơ hội:
Tư vấn trực tiếp về lộ trình đào tạo và các lựa chọn du học từ hơn 0 trường hàng đầu New Zealand.
Cập nhật thông tin mới nhất về du học New Zealand và các chính sách thị thực, hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế cùng nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn.
Tham gia hội thảo chuyên đề với những chủ đề thông tin học bổng, sản xuất & kinh doanh bền vững, định hướng nghề nghiệp.
Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ cựu du học sinh New Zealand.
Nhận những quà tặng hấp dẫn chỉ có tại triển lãm.
Sự kiện sẽ được tổ chức vào:
8:00 - 12:00, Thứ Bảy ngày 29/10/2022, Melia Hotel, Hà Nội
8:00 - 13:00, Chủ Nhật ngày 30/10/2022, Le Meridien Hotel, TP. Hồ Chí Minh.
Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia, vui lòng truy cập Tại đây