Chuyên gia dịch tễ khuyên Hà Nội nên cho trẻ trở lại trường

VH | 01/10/2021, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga, việc Hà Nội ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là điều hoàn toàn bình thường. Thủ đô nên cân nhắc để trẻ trở lại trường.

Trong bối cảnh Hà Nội ghi nhận ca mắc cộng đồng sau 5 ngày, nhiều người dân không khỏi hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga - nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), đây là điều hoàn toàn bình thường. Bởi, theo chuyên gia này, khi chấp nhận sống chung với virus, cần xác định rằng, không thể đưa F0 bằng 0.

"Phần lớn những ca cộng đồng này đều không có triệu chứng. Người trong cộng đồng mang virus SARS-CoV-2, không triệu chứng là bình thường. Trong trạng thái bình thường mới, cần chú trọng tới người mắc Covid-19 có triệu chứng, bệnh lý nền, người có nguy cơ trở nặng hoặc tử vong", PGS Nga chia sẻ.

cho-tre-em-tro-lai-truong.jpg

Chuyên gia nhấn mạnh, cần bảo vệ người cao tuổi và trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền, miễn dịch kém. Theo PGS Nga, nếu đã tiêm vắc-xin, người dân không nên quá lo lắng và cần chú trọng thực hiện 5K.

Do đó, chuyên gia này nhận định, Hà Nội có thể cân nhắc cho phép học sinh trở lại trường bình thường. Bởi, trẻ em sẽ không diễn biến nặng nếu mắc Covid-19, ngoại trừ trẻ béo phì, có bệnh nền. PGS Nga dẫn chứng, nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ đã cho phép học sinh đi học, dù họ vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm và tử vong do Covid-19. Điều quan trọng là nhà trường cần phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục để đưa ra biện pháp bảo vệ trẻ.

Sáng ngày 1/10, Hà Nội ghi nhận 5 ca Covid-19 cộng đồng, phân bố tại Nam Từ Liêm, Ba Đình và Tây Hồ. Như vậy, từ tối ngày 30/9 đến nay, Hà Nội ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Tính từ đợt dịch thứ tư kể từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3980 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1608 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2372 ca.

Bài liên quan
5 ngày liên tiếp Hà Nội không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng
2 ca nhiễm Covid-19 mới nhất ngày hôm qua đều ở khu vực phong tỏa và được cách ly ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia dịch tễ khuyên Hà Nội nên cho trẻ trở lại trường