Chuyên gia trong nước: "Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia"

Thùy Linh | 16/11/2021, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chuyên gia cho rằng nếu đội tuyển Việt Nam chơi tự tin như trận gặp Nhật Bản, chúng ta hoàn toàn có cửa giành một điểm trong cuộc tiếp đón Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình tối nay 16/11.

"Ở những trận vừa qua, chúng ta chưa có điểm nhưng có quyền hy vọng. Đội tuyển Việt Nam gặp các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục nhưng không thua đậm hay bị vỡ trận. Đó là điều phải ghi nhận.

Chúng ta từng ghi bàn mở tỷ số trước Saudi Arabia. Tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ có cửa giành điểm trước Saudi Arabia cao hơn là với Nhật Bản bởi đối thủ sắp tới là đội bóng vùng Vịnh và họ luôn có điều gì đó không ổn định, đặc biệt là chơi trên sân khách", bình luận viên Quang Huy đánh giá về trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình.

Theo bình luận viên Quang Huy, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng ngự tốt, ngay cả việc chiến thuật dùng ba trung vệ của HLV Park Hang Seo đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ.

"Tôi không nghĩ chúng ta bị bắt bài. Chúng ta đang thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương. Do mất người nên chúng ta phải chấp nhận. Tôi nghĩ với Việt Nam hiện nay, cách đá 3 trung vệ vẫn là hợp lý với tình hình nhân sự lúc này", bình luận viên Quang Huy chia sẻ quan điểm.

Chuyên gia trong nước: Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia - 1
Đội tuyển Việt Nam chơi rất tự tin trước Saudi Arabia ở trận lượt đi.

Ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để thua ngược với tỷ số 1-3. Song đó là thất bại có phần tiếc nuối và ấm ức khi Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân ở đầu hiệp hai, tạo ra bước ngoặt trận đấu.

Tuy nhiên theo bình luận viên Quang Huy, việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà có 12 nghìn khán giả, dù sao cũng tạo ra nhiều sức ép với trọng tài. Ở trận gặp Nhật Bản, lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi từ VAR. Điều này đã tạo ra tâm lý rất tốt với các cầu thủ.

"Saudi Arabia không mạnh bằng Nhật Bản. Thường trên sân khách, Saudi Arabia đá không bằng sân nhà. Ở trận lượt đi, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã khởi đầu rất tốt trên sân đối thủ. Do đó, đội tuyển Việt Nam đủ sức có điểm trước Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình", bình luận viên Quang Huy nhận định.

Trong khi đó, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cũng tin tưởng đội tuyển Việt Nam chơi tốt và giành kết quả hòa để có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Đội tuyển Việt Nam có thể khai thác những khoảng trống phía sau khi Saudi Arabia dâng cao tấn công. Muốn ghi được bàn vào lưới đối thủ thì chúng ta phải tìm được cách khai thác sơ hở trong việc vận hành lối chơi của họ. 

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam cũng cần chơi tập trung bởi nếu để họ dẫn bàn trước thì mọi thứ sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi tin hàng phòng ngự sẽ chơi tốt trận này. Ở trận trước chúng ta đã khiến Nhật Bản phải thắng vất vả", HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích.

Chuyên gia trong nước: Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia - 2
Sự cổ vũ của các CĐV tiếp thêm nhiều sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

Còn HLV Phan Thanh Hùng lại tin tưởng lợi thế sân nhà sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có điểm trước Saudi Arabia: "Saudi Arabia rất mạnh, họ đang là đội nhất bảng. Năm trận rồi chúng ta chưa có điểm, tất cả đều hy vọng ông Park và các cầu thủ sẽ cố gắng kiếm điểm số đầu tiên trên sân nhà để khích lệ tinh thần cho toàn đội.

Lợi thế rõ ràng của đội tuyển Việt Nam là được thi đấu trên sân nhà, có khán giả nhà. Ở trận đấu với Nhật Bản trước đó cũng tương tự như vậy nhưng chúng ta chưa thể kiếm điểm. Tuy nhiên, sự cổ vũ của người hâm mộ trên các khán đài sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho toàn đội".

Chuyên gia trong nước: Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia - 3
Chuyên gia trong nước: Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia - 4
Bài liên quan
Khởi tố nhóm cá độ bóng đá qua mạng hơn 10 tỉ đồng
Đường dây cá độ bóng đá qua mạng vừa bị khởi tố ở Đắk Lắk đã giao dịch hơn 10 tỉ đồng. Ngoài 9 đối tượng bị khởi tố, công an cũng đã xác định thêm 10 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia trong nước: "Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia"