Chuyện hoán đổi thân phận kịch tính trong phim 'Trên cả tình thân'

Nam Phong | 22/06/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phim "Trên cả tình thân" của đạo diễn Thái Trình kể câu chuyện hoán đổi thân phận kịch tính, gửi thông điệp hãy sống thật với cuộc đời của mình.

Trên cả tình thân xoay quanh số phận hai chị em Ngọc Trúc và Ngọc Trâm được biết đến là chị em sinh đôi, con của bà Hằng (Thân Thúy Hà). Tính cách của hai chị em hoàn toàn trái ngược nhau: Ngọc Trúc (Hải Nam đóng) hiền lành, dịu dàng hiểu chuyện, trong khi cô em Ngọc Trâm có phần ích kỷ so đo, lười biếng.

Một lần, Ngọc Trâm (Mi Lan đóng) đã vô tình nghe được cuộc nói chuyện của mẹ với cô Loan - em của ba mình và nhầm tưởng mình là đứa con rơi.

dien-vien-mi-lan-va-hai-nam-1-.jpg
Diễn viên Mi Lan và Hải Nam

Năm 18 tuổi, Ngọc Trúc thi đậu Đại học Kinh tế còn Ngọc Trâm thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh với mơ ước trở thành diễn viên. Trong thời gian học ở trường, Ngọc Trúc gặp gỡ và nảy sinh mối tình như mơ với thiếu gia Hoàng Phương của Tập đoàn Blue Sky. Tuy nhiên mối tình của Ngọc Trúc bị gia đình Hoàng Phương ngăn cấm do hiểu lầm, hai người chia tay nhau trong tiếc nuối.

Trong khi đó, Ngọc Trâm có được tình cảm và sự giúp đỡ chân thành của đạo diễn Minh Hải, giúp cô tiến thân nhanh chóng trong sự nghiệp diễn viên.

tren-ca-tinh-than-phim-1-.jpg

Ra trường, Ngọc Trúc đi làm cho công ty con của Tập đoàn Blue Sky đã vô tình gặp lại Hoàng Phương (Hải Nam đóng). Cả hai đã xóa bỏ được những hiểu lầm trong quá khứ và nối lại tình xưa.

Gia đình Hoàng Phương cũng hiểu và yêu quý con người thật của Ngọc Trúc - tác hợp cho mối nhân duyên của hai người. Lúc này Ngọc Trâm cảm thấy vô cùng ghen tỵ với hạnh phúc của chị gái.

Trước ngày cưới, Ngọc Trúc lái xe chở Ngọc Trâm thì xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến gương mặt cả hai bị biến dạng không thể nhận ra. Hoàng Phương nghe tin vội vàng vào bệnh viện, anh nhận diện vợ sắp cưới qua bộ váy và bàn tay có đeo nhẫn đính hôn.

tren-ca-tinh-than-poster.jpg
Trên cả tình thân xoay quanh hai số phận chị em Ngọc Trúc - Ngọc Trâm và Hoàng Phương.

Hoàng Phương đã nhận nhầm do trước khi tai nạn xảy ra, Ngọc Trâm đã mặc đầm mượn của Ngọc Trúc để quay MV và đòi đeo thử chiếc nhẫn đính hôn của Ngọc Trúc vào tay.

Ngọc Trúc bị mất trí nhớ tạm thời. Ngọc Trâm lên kế hoạch thay đổi thân phận để làm con dâu của Chủ tịch Tập đoàn Blue Sky.

Số phận hoán đổi của hai cô gái rồi sẽ đi về đâu? Ngọc Trúc liệu có lấy lại được những gì mình đã mất? Liệu Ngọc Trâm có phải trả giá cho những tội ác mình đã gây ra? 

Sau các phim thể loại hành động - hình sự, Trên cả tình thân là bộ phim thuộc thể loại tình cảm gia đình đầu tiên của đạo diễn Thái Trình.

dao-dien.jpg
Đạo diễn Thái Trình

Anh chia sẻ: “Với tôi, trên đời này không có gì quan trọng hơn tình thân, gia đình. Tôi chọn câu chuyện “hoán đổi” thân phận cũng chỉ để mang đến thông điệp cho người xem - dù bạn là ai, dù bạn có như thế nào thì cũng hãy sống thật với cuộc đời của chính mình.

Dù bạn có cố cướp lấy hay cố thay đổi gì thì giá trị và bản chất thật cũng luôn hiện diện, bạn không thể chối bỏ được. Qua đó, tôi cũng muốn nhấn mạnh về giá trị của gia đình, giá trị của tình thân, chỉ có gia đình là nơi duy nhất không bao giờ bỏ rơi bạn”.

Đạo diễn Thái Trình cho rằng, mỗi thể loại phim có cách làm, cách kể chuyện riêng và mỗi thể loại lại có những khó khăn khác nhau. Anh chọn những gương mặt mới, trẻ đẹp, sáng hình và phù hợp với nhân vật để đem lại luồng gió mới cũng như tạo thêm những gương mặt mới cho lĩnh vực truyền hình.

than-thuy-ha.jpg
Diễn viên Thân Thúy Hà

Cũng theo đạo diễn phim Trên cả tình thân: “Nhiều người cho rằng, tôi phải tác hợp những gương mặt gạo cội như Quốc Cường, Thân Thúy Hà, NSƯT Lê Thiện… làm “dàn bao” cho thế hệ diễn viên mới trong bộ phim.

Thực tế thì tôi hoàn toàn không gặp một áp lực gì cả. Đơn giản tôi mời vì họ hợp với nhân vật, nội dung phim. Các bạn diễn viên trẻ cũng được trau dồi, học hỏi thêm từ các bậc tiền bối và cho ta thêm góc nhìn về thế hệ diễn viên trẻ kế thừa".

tren-ca-tinh-than-phim-2-.jpg
Phim có sự tham gia của NSƯT Lê Thiện, diễn viên Quốc Cường...

"Sự chuyên nghiệp của dàn diễn viên gạo cội thì chúng ta không có gì phải bàn, vì các anh chị làm quá tốt rồi. Còn những gương mặt trẻ như Hải Nam, Thiên Nga, Mi Lan, Henry, Thiên An… các bạn làm việc rất nghiêm túc và tâm huyết.

Riêng đối với Milan, bạn ấy đã phải hy sinh cho khá nhiều cảnh quay. Ví dụ như cảnh bị đạp té xuống ruộng, bị nhúng đầu xuống bùn và bị đánh - sau khi được tôi làm tâm lý, bạn ấy đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc” - đạo diễn cho biết.

Bộ phim Trên cả tình thân với sự tham gia của dàn diễn viên Quốc Cường, Thân Thúy Hà, NSƯT Lê Thiện, Hải Nam, Thiên Nga, Mi Lan, Henry, Thiên An… sẽ phát sóng vào 19h45 từ ngày 23/6 trên Kênh Phim Việt SCTV14.

Bài liên quan
'Hotboy làng hài' Anh Tú đóng tay chơi sinh ra ở vạch đích trong phim mới
(GDTĐ) - Quán quân chương trình Cười xuyên Việt Anh Tú đóng vai chàng trai sinh ra ở vạch đích, có cuộc sống bao người mơ ước, trong phim Ông bố đeo tạp dề.

(3) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện hoán đổi thân phận kịch tính trong phim 'Trên cả tình thân'